ดุอาอฺขอให้ไม่เป็นคนเกียจคร้านหรือไม่ให้เป็นคนขาดกลัว

โพสเมื่อ : 2017-02-17 3:22 น. หมวดหมู่: DOA

       ในชีวิตประจำวันของเราตื่นขึ้นมา สิ่งแรกที่ทำนั้นก็คือการละหมาดซุบฮีในช่วงเช้าตรู่ อย่าให้การนอนของเราเป็นสิ่งที่ทำให้เราลืมพระองค์ หลังจากเสร็จสิ้นการละหมาดหยิบอัลกุรอานมาอ่านกันสักนิด คงไม่ถึงกับทำให้เสียเวลาในการทำงานช่วงเช้า การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งที่ดี ย่อมมีสิ่งดีเกิดขึ้นในรอบวันอย่างแน่นอน อย่าทำให้ความเกียจคร้านเข้ามาครอบงำตัวเรา เพราะความเกียจคร้านอาจแฝงมาด้วยสิ่งที่ไม่ดี อย่ารีรอในการทำสิ่งต่างๆ ด้วยสิ่งดีๆที่ทำได้ไม่ยาก ความเกียจคร้านมีอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคนอยู่ที่ว่าเราจะชนะความเกียจคร้านนี้ได้หรือเปล่า เราจะกำจัดออกไปจากตัวเราได้ไหม ทาง Beita muslim มีดุอาอฺหนึ่งครับ นั้นก็คือดุอาอฺขอให้ไม่เป็นคนเกียจคร้านหรือไม่ให้เป็นคนขาดกลัว ดุอาอฺมีดังนี้ 

اللَّهُمَّ إِنِّي أَعُوذُ بِكَ مِنَ العَجْزِ وَالكَسَلِ، وَالجُبْنِ وَالبُخْلِ وَالهَرَمِ، وَأَعُوذُ بِكَ مِنْ عَذَابِ القَبْرِ، وَأَعُوذُ بِكَ مِنْ فِتْنَةِ المـَحْيَا وَالمـَمَاتِ

ความว่า โอ้อัลลอฮฺ แท้จริงฉัน ขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้นจากความอ่อนแอ ความเกียจคร้าน ความขลาดกลัว ความตระหนี่ และการแก่หง่อม และฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้นจากการลงโทษในหลุมศพ และฉันขอความคุ้มครองให้พ้นจากความวุ่นวายของการมีชีวิตและการตาย 

 

เรียบเรียงโดย awatih/beritamuslim

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06