ดุอาอฺขอให้ได้ลูกหลานหรือคนที่สืบทอดตระกูลที่ซอแลฮฺ

โพสเมื่อ : 2017-08-07 1:41 น. หมวดหมู่: DOA

    เคยเชื่อทฤษฎีนี้กันไหม ที่เขาบอกว่า ผลของการกระทำที่เราทำในวันนี้ก็จะกลับไปสู่ลูกหลานของเราในภายภาคหน้า ถ้าเราเป็นคนดี เราเป็นคนที่มีอีหม่าน และเป็นคนที่ซอแลฮ เชื่อไหมว่า ลูกหลานของเราก็จะเป็นแบบที่เราเป็นเหมือนกัน แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดี ละเลยต่อคำสอน ก็คอยดูไว้เลยว่า ลูกหลานของเราก็จะเป็นแบบนั้นเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเริ่มที่ตัวเรา ตั้งแต่วันนี้ ทุกอย่างยังไม่สาย สำหรับการเริ่มต้นสิ่งที่ดี ยิ่งในเรื่องของศาสนาแล้ว รับรองว่า ทำไปแล้ว คุณจะไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน 

    หากเราเป็นคนหนึ่งที่มีอีหม่านน้อยนิด ยังไม่เข้มแข็งพอ เราควรเลือกคู่ครองหรือคู่ชีวิตของเราที่เขาสามารถดูแลเราได้ และดูแลอีหม่านของเราได้ เพื่อที่ว่า ลูกๆหลานๆของเราจะได้เป็นลูกที่ซอแลฮอย่างที่เราต้องการ ไม่เพียงแค่นั้น เรายังสามารถขอดุอาอฺให้ลูกหลานของเราเป็นคนที่ซอแลฮได้อีกด้วย ไม่รอช้า ทาง Beritamuslim ได้รวบรวมมาให้ท่านผู้แล้วครับ ซึ่งดุอาอฺมีดังนี้ 

رَبِّ لَا تَذَرْنِي فَرْدًا وَأَنْتَ خَيْرُ الْوَارِثِينَ

ความว่า “ข้าแต่พระเจ้าของข้าพระองค์ของพระองค์ทรงอย่าปล่อยให้ข้าพระองค์อยู่อย่างเดียวดาย และพระองค์ท่านเท่านั้นเป็นผู้สืบมรดกอันดียิ่ง”(ซูเราะฮฺอัล อันบิยาอฺ อายะฮฺที่ 89 )

رَبِّ هَبْ لِي مِنَ الصَّالِحِينَ

ความว่า “ข้าแต่พรเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงประทานบุตรที่มาจากหมู่คนดีให้แก่ข้าพระองค์ด้วย”(ซูเราะฮฺอัศศอฟฟาต อายะฮฺที่ 100)

رَبِّ هَبْ لِي مِنْ لَدُنْكَ ذُرِّيَّةً طَيِّبَةً إِنَّكَ سَمِيعُ الدُّعَاءِ

ความว่า ข้าแต่พระเจ้าของข้าพระองค์ โปรดได้ทรงประทานแก่ข้าพระองค์ซึ่งบุตรที่ดีคนหนึ่งจากที่พระองค์ แท้จริงพระองค์เป็นผู้ทรงได้ยินคำวิงวอน (ซูเราะฮฺอาลอิมรอน อายะฮฺที่ 38)

رَبَّنَا هَبْ لَنَا مِنْ أَزْوَاجِنَا وَذُرِّيَّاتِنَا قُرَّةَ أَعْيُنٍ وَاجْعَلْنَا لِلْمُتَّقِينَ إِمَامًا

ความว่า  “ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าของเรา ขอพระองค์โปรดประทานแก่เรา ซึ่งคู่ครองของเราและลูกหลานของเรา ให้เป็นที่รื่นรมย์แก่สายตาของเรา และทรงทำให้เราเป็นแบบอย่างแก่บรรดาผู้ยำเกรง”(ซูเราะฮฺอัล ฟุรกอร อายะฮฺที่ 74)

แต่ขอให้ชื่อไว้เสมอว่า คนที่ทำความดี อัลลอฮฺจะทรงช่วยเหลือเขาเสมอและผลของความดีนั้น ก็จะช่วยหลือเขาในยามทีเขาต้องการเสมอ จากอัลลอฮฺ (ซบ.)

ที่มา : https://muslim.or.id/26012-doa-doa-dari-al-quran-1.ht

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06