กำจัดความขี้เกียจและหนี้สินด้วยดุอาอฺนี้

โพสเมื่อ : 2016-12-26 5:14 น. หมวดหมู่: DOA

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ

ความขี้เกียจไม่เข้าใครออกใคร จะมากหรือน้อยอยู่ที่การกระทำของเรา ซึ่งในชีวิตประจำวันของเรามีเรื่องต้องรับผิดชอบมากมาย แต่บางครั้งเราก็รู้สึกล้า รู้สึกท้อ และในที่สุดความขี้เกียจก็มาเยือนจนได้ ฉะนั้นเราต้องกำจัดความขี้เกียจต่างๆ ให้ออกห่างจากความสำเร็จของเรา (ในกรณีที่มีหนี้สิน หากแต่ยังขี้เกียจแล้วเราจะสามารถหมดหนี้ได้อย่างไรละ) มาดูดุอาอฺกำจัดความขี้เกียจและหนี้สินกันค่ะ

 

รายงานโดย Abu Sa’id Al Khudri r.a. :

ในสมัยของท่านนรอซูลุลลอฮฺ (ซ.ล.) มีชายผู้หนึ่งชื่อ อาบูอุมามะฮฺ ทุกคนต่างก็รู้ว่าเขามีฐานะที่ยากจน ซึ่งไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนเขาจะพักที่มัสยิด จนในที่สุดเรื่องราวของเขาก็ได้รับรู้ถึงท่านรอซูลุลลอฮฺ (ซ.ล.) และท่านรอซูลก็ได้เรียกอาบูอุมามะฮฺมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเป็นดั่งเช่นนี้?  ชายผู้นี้ก็เล่าว่า เขามีหนี้สินที่เยอะมาก จนไม่สามารถที่จะกลับไปอยู่บ้านได้ เมื่อท่านรอซูลได้รับรู้ถึงสิ่งที่ชายผู้นี้ประสบ ท่านก็ถามขึ้นว่า ต้องการดุอาอฺไหม แต่ต้องทำเป็นอามาลันในทุกๆวัน อินชาอัลลอฮฺ อัลลอฮฺจะให้หายจากความรู้สึกวิตกกังวล ความโศกเศร้าเสียใจ และจะให้ความง่ายดายขึ้น และท่านรอซูลก็กล่าวดุอาอฺดังนี้

 

อาบูอุมามะฮฺฟังอย่างตั้งใจและได้ทำตามที่ท่านรอซูลได้กล่าวไว้ และทำเป็นอามาลันด้วยหัวใจที่ศรัทธาว่า อัลลอฮฺจะให้ทางออกที่ดีที่สุด หลังจากนั้นเขาก็ได้ทำเป็นอามาลันในทุกๆวัน จากความโศกเศร้าเสียใจ ท้อ จากอุปสรรคที่ประสบมาก็ค่อยๆ เบาลงและหายไปในที่สุดหนี้สินของเขาก็สามารถหมดไปและเขาก็ประสบความสำเร็จและรวยได้ในที่สุด

 

ดุอาอฺนี้เปรียบเสมือนยาที่ช่วยกระตุ้นให้เราสามารถมองเห็นทางออกที่ดีในชีวิต และยังเป็นสิ่งกำจัดความขี้เกียจชั้นเลิศอีกเช่นกัน… ครอบครัวทั้งหลายเมื่อคุณประสบกับสิ่งเหล่านี้ ก็อย่าลืมกำจัดสิ่งนี้ด้วยดุอาอฺข้างต้น ดุอาอฺเป็นประจำ ช่วงเช้าหลังละหมาดซุบฮฺ 3 ครั้ง ตอนเย็นหลังละหมาดอัสรี 3 ครั้ง หรือจะอ่านช่วงเวลาไหน/กี่ครั้งก็ได้ตามแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล… อินชาอัลลอฮฺเสียสละเวลาในแต่ละวันเพียงไม่กี่นาทีเพื่อกำจัดความขี้เกียจและหนี้สินขอแนะนำให้ทำนะคะ

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; berita muslim

ภาพประกอบ solusi pria, Butiran Mutiara Hikmah, 2.bp.blogspot.com, sarazaqea.blogspot.com, PPG Insan Mulia

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06