6 เหตุผลว่าทำไมช่วงเทศกาลวันอีดถึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการช้อปปิ้ง

โพสเมื่อ : 2017-06-10 3:18 น. หมวดหมู่: Ramadan & Raya

ชื่อก็บอกไว้อยู่แล้วว่าเทศกาล ก็ต้องช้อปปิ้งสิ
กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับคนมุสลิมกับการซื้อของเนื่องจากเทศกาลวันอีด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, ฟอร์นิเจอร์จนไปถึงรถยนต์ ถ้าเปลี่ยนได้จะเปลี่ยนเป็นของใหม่ทั้งหมดนั้นแหล่ะถึงจะออกอีดได้ และความเป็นจริงที่ว่าช่วงเทศกาลวันอีดถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราจะไปซื้อของต่างๆ? และนี่ก็คือ 6 สาเหตุ 

1. เพราะนี่คือเวลาเพื่อรับสิ่งใหม่ๆ

เพราะถ้าไม่ใช้ช่วงเทศกาลแล้วละก็ เราก็คงไม่คิดที่ช้อปปิ้งหรือเพื่อเปลี่ยนของเก่าให้เป็นของใหม่อย่างแน่นอน จริงไหม? เวลาอื่นๆก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะสม นั้นเป็นเพราะว่า เราไม่มีเป้าหมายนั้นเอง ช่วงเทศกาลวันอีดนี่แหล่ะที่เราจะต้องซื้อของใหม่ๆ ซื้อรถใหม่เพื่อกลับมายังบ้านด้วยสไตล์ที่ดูดีขึ้น พาครอบครัวกลับมาบ้านหรือไปเที่ยวด้วยรถใหม่และอีกหลายๆอย่าง ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นของใหม่


2. เราจะไม่รู้สึกผิดที่เราไปช้อปปิ้งเพราะคนอื่นก็ช้อปเหมือนกันกับเรา

  จะไปตลาดหรือจะไปที่ห้าง ก็เต็มไปด้วยนักช้อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน เพราะเสร็จจากการละศีลอด ก็มุ่งไปยังตลาดหรือห้างไปซื้อของที่ต้องการเพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับวันอีด ถึงแม้ว่าจะเต็มไปด้วยผู้คน แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการช้อปปิ้งถึงแม้ว่าจะแออัดไปด้วยผู้คนหรือต้องเข้าแถวรอคิวยาวก็ตาม


3. ยิ่งใกล้วันออกอีด โปรโมชั่นก็จะยิ่งถูก 

เมื่อมีโปรโมชั่นดีๆ จะซื้อของอะไรก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันวันอีด ถ้าเป็นไปได้ ก่อนวันอีดหนึ่งวันก็จะออกไปช้อปปิ้งถ้ามีโปรโมชั่นดีๆ 


4. มีของให้เลือกมากมาย

เทศกาลวันอีดนี่แหล่ะ พ่อค้าแม่ค้าต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและดีที่สุดเพื่อดึงดูดใจลูกค้าหลายๆคน ซึ่งถ้าเป็นแต่ก่อนของก็น้อยและมีอยู่จำกัด แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลของก็จะเยอะ สต็อกจนล้นชั้นวางในร้านกันเลยทีเดียว ดังนั้นไม่มีปัญหาสำหรับนักช้อปและการซื้อของในสิ่งที่ชอบเพื่อต้อนรับเทศกาล


5. สามารถที่จะต่อรองราคาได้

ใช่แล้ว! นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะพ่อค้าแม่ค้าได้วางมีเป้าหมายในการขายสอนค้าของตัวเองให้หมด และนี่ก็คือช่องทางสำหรับนักช้อปในการต่อรองราคานั้นเอง ถึงแม้ราคาที่แสดงอาจจะแพงเกินความเป็นจริง แต่ด้วยพลังของนักช้อปแล้วการต่อรองก็เป็นง่ายนิดเดียว อย่างเช่น กางเกงขายที่ราคา 350 แต่อาจจะต่อรองได้ในราคา 300 หรืออาจจะน้อยกว่านั้น ช่วงเทศนี้เท่านั้นท่าสามารถทำได้


6. สามารถซื้อให้เป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรักได้

ถ้าซื้อของให้กับตัวเองได้ คงจะไม่ผิดอะไรถ้าจะซื้อของให้กับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น สามีกับภรรยา, พ่อกับแม่,ลูกๆและหลานๆ เพราะคงจะดีกว่าถ้าในเทศกาลวันอีดนี้จะเป็นวันที่ทำให้พวกเขามีความสุข

แล้วคุณหล่ะจะซื้ออะไรต้อนรับเทศกาลที่กำลังจะใกล้เข้ามานี้ ซื้อรถดีไหม?  ^^


เรียบเรียงโดย Awatih/Beritamuslim

บทความล่าสุด

ถือศีลอดแล้วสุขภาพดี

มนุษย์ได้รับประทานอาหารอย่างเต็มที่ตลอดทั้งปี โดยมิได้คำนึงระบบการย่อยอาหารพิกา...

2018-05-17 02:40
กินสะฮูรอย่างไร ให้ได้บะร่อกะฮฺ..

ปรากฏว่า เมื่อการถือศีลอดได้ถูกบัญญัติให้แก่พวกอะฮฺลุลกิตาบในสมัยก่อนอิสลามนั้น...

2018-05-15 02:19
การปรากฏของเดือนรอมฎอน

  มีรายงานจากอะบีฮุรอยเราะฮฺ แจ้งว่า ท่านร่อซุ (ซ.ล.) กล่าวว่า “ท่านทั้งหลา...

2018-05-14 04:18
เตรียมตัวเคลียหัวใจ ต้อนรับรอมฎอน

  เมื่อเดือนอันประเสริฐได้ปรากฏต่อศรัทธาชนมุสลิมเช่นนี้ มุสลิมก็ควรมีวิธีต้...

2018-05-11 07:39