อัลกุรอานและวิทยาศาสตร์กับการหายใจติดขัดเมื่ออยู่นอกอวกาศ

โพสเมื่อ : 2017-11-13 7:00 น. หมวดหมู่: Life

เป็นที่รู้กันดีว่าวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ เพื่อยืนยันว่าได้มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ขณะเดียวกันอิสลามมีอัลกุรอานที่เป็นรากฐานของของข้อมูลทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่ว่าเป็นเรื่องของจิตวิญาณหรือสิ่งที่สามารถสัมผัสได้ ด้วยเหตุนี้ Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) จึงขอเสนออีกหนึ่งหลักฐานที่สามารถยืนยันว่าอัลกุรอานได้สอดคล้องวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันที่เป็นจริง

ในปี ค.ศ. 1648 นักวิจัยชาวตะวันตก ชื่อ Pascal 1623-1662M ได้ออกมายืนยันว่า ความกดดันในอากาศจะลดลงเมื่อเราขึ้นไปที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เป็นที่ทราบกันดีว่า อากาศในชั้นล่างของชั้นบรรยากาศมีความหนาแน่นมากขึ้น หากขึ้นเหนือพื้นผิวของระดับน้ำทะเล ระบบทางเดินหายใจของมนุษย์ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติที่ระดับความสูงระหว่าง 10,000 ถึง 25,000 ฟุต ที่อยู่เหนือสูงกว่าระดับน้ำทะเล

แต่ถ้ามีคนหลุดเข้าไปในอวกาศซึ่งปริมาณของความดันในอากาศลดลงและทำให้ออกซิเจนเยอะเกินไปจึงทำให้เกิดการหายใจที่ติดขัด ที่หนักไปกว่านั้นคือหายใจติดขัดและไม่ทั่วถึงสามารถนำไปสู่การเสียชีวิตได้ในที่สุด

ขณะเดียวกันเมื่อ 1,400 กว่าปีที่แล้ว อัลกุรอานก็ได้พูดถึงการหายใจที่อึดอัดเมื่อขึ้นไปที่สูง (เหนือชั้นฟ้า) ซึ่งก็สอดคล้องกับทฤษฎีของ Pascal ในปี 1648 เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง

ตามอัลกุรอานได้ระบุไว้ในซูเราะฮฺ อัล-อันอาม อายัตที่ 125 

ความว่า  “ผู้ใดที่อัลลอฮฺทรงต้องการจะแนะนำเขาก็จะทรงให้หัวอกของเขาเบิกบาน เพื่ออิสลาม และผู้ใดที่พระองค์ทรงต้องการจะปล่อยให้เขาหลงทาง ก็จะทรงให้ทรวงอกของพวกเขาแคบ อึดอัด ประหนึ่งว่าเขากำลังขึ้นไปยังฟากฟ้า ในทำนองนั้นแหละอัลลอฮฺจะทรงให้มีความโสมม แก่บรรดาผู้ที่ไม่ศรัทธา”

พี่น้องมุสลิมทั้งหลาย ขอให้หนักแน่นและศรัทธาต่ออัลกุรอาน แท้จริงแล้วอัลกุรอานคือทางนำในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องและสอดคล้องกับชีวิตจริงของมนุษย์มากที่สุด และผ่านการวิจัยแล้วในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยเกี่ยวกับ ทฤษฎีการหายใจติดขัดเมื่ออยู่นอกอวกาศ หรือ การวิจัยเกี่ยวการละหมาดคือท่าออกกำลังที่ดีที่สุด หรือ การถือศีลอดในเดือนรอมฎอนที่ให้กระเพาะพักการทำงานในช่วงกลางวัน หรือ ผลวิจัยอื่นๆ อีกมากมาย 

ฉะนั้นขอให้ศรัทธาหนักแน่นต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) คือผู้สร้างที่สมบูรณ์แบบที่สุด 

ตามอัลกุรอานในซูเราะฮฺ อัล-อันฟาล อายัตที่ 2 

ความว่า  “แท้จริงบรรดาผู้ที่ศรัทธานั้น คือ ผู้ที่เมื่ออัลลอฮฺถูกกล่าวขึ้นแล้ว หัวใจของพวกเขาก็หวั่นเกรง และเมื่อบรรดาโองการของพระองค์ถูกอ่านแก่พวกเขา โองการเหล่านั้นก็เพิ่มพูนความศรัทธาแก่พวกเขา และแด่พระเจ้าของพวกเขานั้น พวกเขามอบหมายกัน”

อินชาอัลลอฮฺหวังว่าอีหม่านของพี่น้องมุสลิมจะเพิ่มขึ้น อามีน

 

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

บทความล่าสุด

จงยึดมั่นในอัลลอฮฺเท่านั้น

ปัจจุบันสื่อต่างๆพยายามสร้างกระแสแห่งความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง ดวงชะตา...

2022-12-15 16:36
การศรัทธาต่อวันกิยามะฮ์

วันกิยามะฮ์คือ วันสิ้นสุดของโลกนี้ เป็นวันที่เปิดบัญชีตรวจสอบความดีความชั่วของมน...

2022-12-15 16:28
การสร้างความเข้าใจต่อกัน

การอยู่ร่วมกันในสังคมและองค์กร จะต้องเริ่มต้นด้วยความเข้าใจ เช่น สังคมครอบครัว ส...

2022-12-15 16:20
ปาล์ม เพื่อเศรษฐกิจมากด้วยประโยชน์ ทำเงินให้เกษตรกร

ปาล์มน้ำมันจัดเป็นพืชเศรษฐกิจที่ให้ผลผลิตน้ำมันต่อหน่วยพื้นที่สูงมาก มีลักษณะลำต...

2022-12-15 11:49