เคยไหม!! ตื่นเช้ามาแล้ว... ปวดหัว ปวดขมับ เป็นเพราะอะไรกันนะ?

โพสเมื่อ : 2017-12-08 6:53 น. หมวดหมู่: Health

        เป็นเหมือนกันไหม? เวลาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วมักจะปวดหัวอยู่บ่อยๆ มันเป็นอะไรที่หงุดหงิดและน่าเบื่อมาก ที่ตื่นขึ้นมาแล้วต้องมารู้สึกอะไรแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนเป็นเหมือนกัน 

        ดังนั้นทาง Beritamuslim จึงไม่รอช้ารีบลุกจากที่นอนแล้วดั้นด้นหาวิธีแก้อาการปวดหัว หาไปหามาปรากฏว่าเจอ จึงเอาวิธีที่ไปมาแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้กัน รับรองว่าหาย 100 % ทนอ่านหน่อยนะ!! วิธีที่ว่ามีดังนี้ 

1.ไม่ต้องกำหนดเวลานอน แต่ขอให้อยู่ในช่วง 21.00-23.00 

        เพราะเมื่อไหร่ที่เราไปฟิกที่เวลามากเกินจะทำให้เราเกิดความเครียด และทำให้นอนไม่หลับในที่สุดและนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เราปวดหัว

2. ต้องตื่นก่อน 7.00 โมงเช้า

        การตื่นนอนเช้าโดยที่ฟ้ายังไม่สาง จะทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มากกว่าคนที่ตื่นสายหรือตอนที่พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว เพราะอากาศตอนเช้าๆจะเย็นสบาย  

3. ออกกำลังกายเบาๆยามเช้า

        หลังจากตื่นขึ้นมาควรออกกำลังกายเบาๆ โดยการขยับแข้งขยับขานิดๆหน่อยๆพอ เพื่อกระตุ้นให้รู้สึกตื้นตัว ทางที่ดีควรทำเป็นประจำทุกวัน  

4. ดื่มน้ำให้เยอะๆ แต่หลังจาก 20.00 น. ไปแล้วดื่มให้น้อยๆ

        เนื่องจากหากดื่มน้ำเยอะๆหลัง 2 ทุ่มจะทำให้เราปวดฉี่ในตอนดึก การที่ต้องลุกขึ้นเพื่อไปฉี่บ่อยๆมันจะทำให้เรานอนได้ไม่เต็มที่ เมื่อตื่นขึ้นมาก็จะรู้สึกงัวเงีย ไม่สดชื่น   

5. สะสางงานให้เสร็จก่อน 4 โมงเย็น

        มีงานที่ต้องทำ พยายามทำให้เสร็จตั้งแต่เนิ่นๆตื่นเช้ามาก็ทำงานเลย สะสางให้เสร็จก่อน 4 โมงเย็น อย่าให้งานมันค้างตอนเย็นถึงดึก เพราะช่วงเย็นเป็นเวลาที่เราต้องพักผ่อน ไม่ควรเอาเวลาพักผ่อนมาเครียดกับงาน เพราะจำให้ปวดหัว

6. ห้ามกินอาหารหลังเวลา 19.00 น.

        เพราะหลังจากมื้อสุดท้ายก่อนถึงหนึ่งทุ่ม ร่างกายของเรายังมีการเคลื่อนไหวอยู่จึงทำให้เกิดการเผาผลาญพลังงานอย่างต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย ๆ 4 ชั่วโมงก่อนที่คุณจะเข้านอน คุณจึงสามารถเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไปได้ดียิ่งขึ้น ดีกว่าไปรับประทานเอามื้อดึก ซึ่งกินอิ่มแล้วก็เข้านอนไม่เกิดการเผาผลาญ เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทำอะไร ร่างกายไม่สดชื่น

        เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ยากเกินความสามารถของเราใช่ไหมค่ะ จริงๆแล้วมันวิธีง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ เพียงแต่ว่าต้องวินัยในตัวเองมากพอถึงจะทำมันสำเร็จ ฉะนั้นหากใครอยากให้อาการปวดหัวแบบเรื้อรังนั้นหายขาด อย่าลืมทำตามนี้นร้า แต่ถ้าหากว่าทำแล้วมันก็ยังปวดอยู่ ไม่หายสักที แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุอย่างอื่นต่อไปจะดีกว่านะคะ



เรียบเรียงโดย Karimah, Beritamuslimmag.com

บทความล่าสุด

4 สาเหตุก่อมะเร็งใน “ออฟฟิศ”

วัยทำงานที่ต้องใช้ชีวิตในออฟฟิศอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง / วัน ติดต่อกันยาวนานหลายป...

2019-07-03 03:46
5 พฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพตา

ยุคปัจจุบันปัจจัยภายนอกต่างๆส่งผลเสียต่อสุขภาพสายตานั้นมีมากมาย ซึ่งบางพฤติกรรม...

2019-07-02 03:00
กาย-ใจดี เมื่อมีอัลลอฮฺ(ซ.บ.)เคียงข้าง

หลายๆคนอาจประสบปัญหากับการมีสุขภาพจิตที่ไม่ดี หรือสภาพจิตใจที่ย่ำแย่อันเนื่องมา...

2019-03-04 08:18
นั่งนานๆ เสี่ยงเป็นโรคร้าย

ทราบหรือไม่ว่า!!!คนที่นั่งทำงานเป็นระยะเวลานานๆ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรค NCDs ห...

2019-03-04 06:43