Nabila... ใส่แล้วมีความสุข

โพสเมื่อ : 2016-09-13 7:02 น. หมวดหมู่: Biz

ห้องเสื้อที่มีอยู่หลากหลาย เป็นทางเลือกอย่างดีสำหรับมุสลิมะฮฺที่ต้องตัดสินใจว่า เหมาะสมกับตนเอง หรือไม่ nabila ห้องเสื้อเล็กๆ ที่ดูแล้วอาจไม่มีอะไร แต่ที่นี่มีอะไรมากกว่าที่คิด นอกจากจะได้เสื้อผ้าดีไซน์เก๋ไก๋แล้ว เจ้าของร้านยังย้ำด้วยรอยยิ้มว่า Nabila… ใส่แล้วมีความสุข

ด้วยลักษณะนิสัยที่ไม่ชอบอยู่ว่าง คุณนาถยา (อัสมะห์) แดงบุหงา จึงชักชวนหลานสาว วิชินี โต๊ะตาหยง เปิดห้องเสื้อเล็กๆ โดยเน้นชุด Dress ที่มุสลิมะฮฺสวมใส่เป็นหลัก เน้นสไตล์เรียบง่ายไม่หรูหราเกินไปแต่เก๋ สำคัญที่สุดคงเป็นเรื่องราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด เธอจำกัดคำนิยามกับข่าวสารมุสลิมว่า

“Nabila  เน้นความสมบูรณ์แบบและลงตัวของมุสลิมะฮฺ เสื้อผ้าที่ร้านมีดีไซน์ที่หลากหลายไม่หรูหรา แต่เรียบดูเก๋ แต่ละชุดจะมีความพิเศษอยู่ในตัว ถ้าชุดไหนลูกค้าใส่แล้วไม่สวยหรือไม่เหมาะสมกับบุคลิกก็จะไม่ให้ลูกค้าซื้อไป ขณะเดียวกันก็จะไม่บีบลูกค้าซื้อด้วย ดังนั้นนิยามของ Nabila ก็คือใส่แล้วมีความสุข”

สำหรับหลักในการทำงานที่ใช้มาตั้งแต่เป็นนักแสดง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การทำงานด้านอื่นๆก็คือ ซื่อสัตย์ จริงใจ ในบทบาทนักธุรกิจ เธอย้ำว่า ลูกค้าคือคนที่สำคัญ  และ Nabila เป็นห้องเสื้อที่มีการบริการหลังการขาย มีการติดตามลูกค้าว่าชุดที่ซื้อไปใส่ได้ดีหรือไม่

“พอทำอะไรที่ถูกหลักการเราก็ต้องทำให้ดีที่สุด ต้องซื่อสัตย์ จริงใจ อะไรที่อะลุ่มอล่วยให้กับลูกค้าได้ เราก็ต้องทำ ทอนเงินผิดก็ต้องรีบไปคืน เพราะเป็นเงินของลูกค้า แล้วเราก็ต้องคิดอย่างหนึ่งว่า พระเจ้าจะให้เรากลับมายิ่งใหญ่กว่า อาจจะไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง แต่อาจเป็นสวรรค์ นั่นคือสิ่งที่ต้องทำกับลูกค้าและเวลาทำงานตัวเราเองก็เป็นแค่พนักงานขายคนหนึ่งที่ต้องดูแลลูกค้าให้ดี”

แม้ในอดีตมีหลายบทบาทที่ผ่านพ้นไปด้วยดี แต่มุสลิมะฮฺท่านนี้ย้ำกับข่าวสารมุสลิมว่า “ชีวิตยังไม่ถึงที่สุด ยังต้องเดินไปอีกเรื่อยๆ ไม่ท้อแท้กับชีวิต คิดแล้วต้องลงมือทำถ้าอะไรที่เหมาะสมอย่าไปผลัดวันประกันพรุ่ง ให้รีบลงมือทำ ความสำเร็จอยู่ที่อัลลอฮฺ ซ.บ. แล้ววันหนึ่งอัลลอฮ ซ.บ. จะให้เราเอง ถึงไม่ได้ในโลกนี้ก็ได้ในโลกหน้า ถ้าทำดีที่สุด”

บทความล่าสุด

ธุรกิจโลกนี้เพื่อผลประโยชน์โลกหน้า

เมื่อย่างก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจอย่างเต็มตัวและมี Brand ในกำมือ วันนี้ ฟิรเดาซ์ ศ...

2018-01-24 08:28
ซัลฮะห์ เรืองสุวรรณ กับฝันไกลๆ ในธุรกิจค้าผง.... บิงซู

แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับธุรกิจร้านบิงซูขนมหวานเกล็ดหิมะสัญชาติเกาหลี ซึ...

2017-05-23 02:01
มนัส นานา สร้างตำนานโรงแรมฮาลาลแห่งแรกของไทย

ในช่วงที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ที่ Northwest Missouri State Uni...

2017-04-26 02:32
เกษมพิทยา สู่ความเป็นเลิศในสากล

เป็นระยะเวลากว่า 55 ปี ที่โรงเรียนเกษมพิทยา จัดตั้งขึ้นจากปณิธานและเจตนารมณ์ของ...

2016-12-01 09:02