1,400 ปี ที่เตือนในเรื่องเพศสัมพันธ์ช่วงมีประจำเดือน

โพสเมื่อ : 2017-10-17 7:27 น. หมวดหมู่: Love

Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) ให้ความสำคัญกับสามีภรรยาเพื่อดำเนินชีวิตอย่างถูต้องตามอิสลาม และมองว่าการร่วมประเวณีของทั้งคู่ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัวและพึ่งพอใจซึ่งกันและกัน ฉะนั้นอิสลามได้มีการวางขอบเขตระหว่างทั้งคู่ และมีช่วงเวลาจำกัดภายในของมันเอง ซึ่งบทความต่อไปนี้จะมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับว่าทำไมอิสลามห้ามมีประเวณีช่วงที่มีประจำเดือน

ตามอัลกุรอานที่ได้ระบุไว้ในซูเราะฮฺอัลบากอเราะฮฺ อายัตที่ 222

ความว่า “และพวกเขาจะถามเจ้าเกี่ยวกับประจำเดือน จงกล่าวเถิดว่า มันเป็นสิ่งที่ให้โทษ ดังนั้นพวกเจ้าจงห่างไกลหญิงในขณะที่มีประจำเดือน และจงอย่าเข้าใกล้นาง จนกว่านางจะสะอาด ครั้นเมื่อนางได้ชำระร่างกายสะอาดแล้ว ก็จงมาหานางตามที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.) ทรงใช้พวกท่าน แท้จริงอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทรงชอบบรรดาผู้สำนึกผิด กลับเนื้อกลับตัว และทรงชอบบรรดาผู้ที่ทำตนให้สะอาด”

สามารถอธิบายเพิ่มเติมในประโยค “ดังนั้นพวกเจ้าจงห่างไกลหญิงในขณะที่มีประจำเดือน” หมายถึงว่า ห้ามมีเพศสัมพันธ์ต่อกัน และคำว่า الْمَحِيضِ “อัลมาฮีด” ซึ่งหมายถึง “ช่องที่ออกเลือดประจำเดือนนั่นก็คืออวัยวะเพศหญิง”

แต่ในขณะเดียวกัน หากทั้งคู่มีความใคร่ก็สามารถตอบสนองต่อกันได้ เว้นแต่การมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น ตามฮาดิษของท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) ได้กล่าวไว้ ความว่า “สามารถอยู่กับหญิงมีประจำเดือนได้ เว้นแต่การมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น” (รายงานโดย มุสลิม, ตัรมีซี, อันนาสาอี, อสบูดาวูด, อิบนูมาญะฮฺ, อะห์หมัด, อัดดารีมี)

แน่นอนเมื่ออัลลอฮฺ(ซ.บ.)ทรงห้ามซึ่งแสดงให้เห็นว่ามันเป็นสิ่งอันตรายต่อตัวเรา และตามฮู่ก่มของอิสลามก็คือ “ฮารอม” นอกจากนี้ทางการแพทย์ในปัจจุบันได้มีการค้นพบแล้วว่า การร่วมประเวณีขณะหญิงมีประจำเดือนก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายมากมาย และทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา เช่น

1. ก่อให้เกิดปัญหาต่อเยื่อบุโพรงมดลูก

เนื่องจากในช่วงที่มีประจำเดือน ร่างกายของผู้หญิงจะอ่อนแอกว่าปกติ ซึ่งมีสาเหตุมาจาก ขณะนั้นปากมดลูกจะเปิดออก เพื่อให้เลือดประจำเดือนซึ่งเป็นเลือดเสียและเยื่อบุโพรงมดลูกออกมา ทำให้เชื้อแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในช่องคลอดหรือที่มาจากการมีเพศสัมพันธ์มีโอกาสสูงที่จะเข้าไปสู่มดลูก และการที่เยื่อบุโพรงมดลูกหลุดลอกทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น

2. ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

การมีเพศสัมพันธ์ช่วงที่มีประจำเดือนมักจะทำให้เกิดการบาดเจ็บและการสลายตัวของเยื่อบุโพรงมดลูก เนื่องจากว่าเลือดประจำเดือนซึ่งเป็นเลือดที่เสียอยู่แล้วหรือตัวอสุจิที่ไม่สามารถปล่อยเข้าสู่ร่างกาย อันเป็นสาเหตุก่อให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย

3. ภูมิคุ้มกันร่างกายจะอ่อนแอลง

ตามที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ว่า ในช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนระบบภูมิคุ้มกันจะอ่อนแอลง จากการวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าการมีเพศสัมพันธ์ขณะมีประจำเดือนมีโอกาสในการติดเชื้อมากกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับตอนที่ไม่มีประจำเดือน ซึ่งโอกาสที่มีการติดเชื้อได้มากที่สุด เช่น Neisseria gonorrhoeae ก่อให้เกิดโรคหนองใน, Candida albicans ทำให้เกิดเชื้อราในช่องคลอด, Human Immunodeficiency Virus (HIV) เชื้อก่อโรคเอดส์, Human Papilloma Virus (HPV) เชื้อก่อโรคหูดหงอนไก่กับมะเร็งปากมดลูก และ Herpes simplex virus (HSV) เชื้อก่อโรคเริม และอื่นๆ

ฉะนั้นเมื่อเป็นสิ่งที่อิสลามห้ามแน่นอนจะเป็นอันตรายต่อตัวเราโดยมีหลักฐานการห้ามอย่างชัดเจนจาก อัลกุรอานและฮาดิษ พร้อมด้วยผลวิจัยในปัจจุบันที่สอดคล้องกับข้อห้ามของ อัลลอฮฺ(ซ.บ.) ที่สำคัญ คู่สามีภรรยาอย่าลืมหลีกเลี่ยงสิ่งฮารอม ไม่ว่าการมีเพศสัมพันธ์ขณะมีประจำเดือนหรือเรื่องอื่นๆ ก็ตาม ทั้งนี้เพื่อให้ชีวิตมีแต่ความบารอกัต (ประเสริฐ)ในวันข้างหน้า และเพื่อเป็นการป้องกันสิ่งที่ไม่ดีให้ห่างไกลจากครอบครัวเรานะคะ อินชาอัลลอฮฺ

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

** แนะนำอ่านต่อเพิ่มเติม

ข้อห้ามในอิสลามสำหรับหญิงมุสลิมที่มีประจำเดือน

ขอบเขตของผู้หญิงที่มีประจำเดือนในการเข้ามัสยิด

บทความล่าสุด

อิสติคอเราะห์ แห่งความรัก

ไม่มีทางเลือกใด ที่สวยงาม เว้นแต่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) จะทรงชี้นำทางนั้นๆให้แก่เรา หากใ...

2022-12-15 11:21
“แหวนแห่งความบารอกัต”

ครั้งหนึ่งในช่วงวัยหนุ่มสาว ความฝันของใครหลายๆคนนอกจากการมีหน้าที่การงาน หรือฐาน...

2022-12-15 10:51
10 เหตุผลสามีรัก

  นอกจากสามีจะรักแล้ว ยังได้เข้าสวรรค์พร้อมสามีด้วย ดีไม่ดีพากันจูงมือลูกเข้าสวร...

2022-04-20 15:01
10 สิ่งที่ลูกควรปฏิบัติต่อพ่อและแม่

จงอย่ารับประทานอาหารก่อนท่าน หากท่านทำความดี จงชื่นชมท่าน จงหมั่นขอดุอาอฺให้พว...

2022-04-11 14:22