รักด้วยใจที่อิคลาส

โพสเมื่อ : 2016-09-27 8:47 น. หมวดหมู่: Love

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ

วันนี้ เบอรีตามุสลิม Berita muslim ขอเล่าเรื่องความรักของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ต้องแต่งงานกับผู้หญิงซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เขามอบหมายการแต่งงานครั้งนี้เพื่ออัลลอฮฺ(ซ.บ)….

มีชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังเดินทางเพื่อที่จะไปแสวงหาความรู้  แต่ระยะทางที่ยาวไกลนั้น ทำให้เขารู้สึกกระหายน้ำ เขาจึงแวะระหว่างทางซึ่งมีแม่น้ำไหลผ่าน  เมื่อเขาได้ดื่มน้ำอันใสสะอาดจากแม่น้ำนั้น จู่ๆ ก็มีแอปเปิ้ลลูกหนึ่งลอยมาตามน้ำและกำลังผ่านหน้าเขาพอดี ด้วยความหิวเขาจึงหยิบแอปเปิ้ลลูกนั้นขึ้นมากิน  หลังจากได้กินไปแค่คำเดียว เขานึกถึงอัลลอฮฺ (ซ.บ.) พร้อมกล่าว “อัสตัฆฟิรุลลอฮฺ !!”

ชายหนุ่มคนนี้รู้สึกผิดที่ได้กินลูกแอปเปิ้ลไปโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร และคิดในใจว่า “ฉันกินแอปเปิ้ลของใครนะ  แอปเปิ้ลลูกนี้คงมีเจ้าของแน่เลย ฉันต้องไปจ่ายค่าแอปเปิ้ลให้ได้” ชายหนุ่มผู้นี้จึงคิดหาทางเพื่อที่จะได้จ่ายค่าแอปเปิ้ลให้ได้  เขาจึงเดินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพบสวนแอปเปิ้ล เขาคิดว่าลูกแอปเปิ้ลที่กินไปน่าจะมาจากสวนนี้แน่ๆ

ชายหนุ่มคนนี้จึงให้สลาม“อัสสาลามูอาลัยกุม”กับชายชราที่เขาพบ

“วาอาลัยกุมุสสาลาม” เสียงชายชราผู้หนึ่งตอบรับ

จากนั้นชายหนุ่มคนนี้ได้ถูกเชิญเข้าไปในบ้าน เขาไม่รอช้า ด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการจ่ายค่าแอปเปิ้ล เขาจึงถามกับชายชราผู้นี้ว่า “ลุงครับ ผมควรจะจ่ายค่าแอปเปิ้ลที่กินไปแล้ว เท่าไรครับ”

ชายชราตอบว่า “คุณต้องทำงานที่สวนแอปเปิ้ลนี้สามปี โดยที่ไม่มีค่าแรง ตกลงหรือเปล่า?

ลึกๆในใจแล้วเขาคิดว่า แค่กินแอปเปิ้ลคำเดียว ทำไมถึงกับต้องทำงานถึงขนาดนี้ แต่มีความคิดหนึ่งสวนเข้ามาในหัวของเขา“แต่ช่างเถอะถ้าเป็นการใช้จ่ายที่ได้ทำบาปลงไป ผมพร้อมที่จะทำตาม” เขาเลยไม่ลังเลใจ “ตอบตกลง”

ชายหนุ่มคนนี้ได้ทำงานจนถึงเวลาที่กำหนด เขาเลยถามชายชราผู้นั้นว่า“ตอนนี้ถึงเวลาที่ตกลงกันไว้แล้วนะครับ งานที่ผมได้ทำ มันสามารถจ่ายค่าแอเปิ้ลที่กินได้หรือยังครับ”  ชายชราเงียบครู่หนึ่งแล้วตอบว่า “ยังเลยพ่อหนุ่ม”

ชายหนุ่มคนนี้เอะใจมาก  ตกลงชายชราผู้นี้จะเอาอย่างไรกันแน่ ทั้งๆที่ได้ทำตามข้อตกลงกันแล้ว

ชายชราผู้นี้เลยสวนขึ้นมาว่า “ก็จริงของพ่อหนุ่ม แต่ลุงยังไม่ยกโทษให้ ถ้ายังไม่ทำตามอีกหนึ่งข้อ”

ชายหนุ่มคนนี้เลยถามขึ้นมาว่า “แล้วอะไรอีกละครับลุง”

พ่อหนุ่มต้องแต่งงานกับลูกสาวลุงก่อน ลุงถึงจะยกโทษให้ แต่ลูกสาวลุงเธอเป็นคนตาบอด หูหนวก เป็นใบ้แถมยังเป็นอัมพาตอีก 

ชายหนุ่มได้แต่คิดในใจว่า เขาจะแต่งงานดีหรือไม่เพราะคนที่จะแต่งด้วยก็ไม่เคยรู้จักกัน แถมตาบอดหูก็หนวกเป็นใบ้แถมยังเป็นอัมพาตอีก คนแบบนี้หรือจะมาเป็นภรรยาตน ถ้าหากว่าสิ่งนี้ทำให้ลุงยกโทษ เขาก็พร้อมที่จะทำตาม และเขาเนียต(เจตนา) เพื่ออัลลอฮฺและอิคลาส (จริงใจ)

ชายหนุ่มผู้นี้ก็เลยตอบ “ตกลงครับลุง”

เมื่อพิธีแต่งงานเสร็จสิ้นลง ชายหนุ่มคนนี้ต้องการเข้าห้องเพื่อไปดูภรรยาตน ก่อนเข้าห้องเขาจึงให้สลาม แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงตอบรับสลามเขาตกใจวิ่งกระเจิงไปถามชายชราที่ตอนนี้กลายเป็นพ่อตาของตนเรียบร้อยแล้ว

“พ่อตาครับ ไหนละภรรยาผม เพราะเมื่อตอนจะเข้าห้อง มีคนขานรับสลามด้วย”

“ก็ผู้หญิงคนนั้นไงภรรยาของเธอ” พ่อตาตอบ

“อ้าว… แล้วไหนบอกว่า ตาบอด หูหนวก เป็นใบ้ และอัมพาตไง” ชายหนุ่มกล่าว

“ก็ใช่เธอตาบอด แต่บอดจากสิ่งที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ไม่พึ่งประสงค์ และหูหนวกจากสิ่งที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ไม่พึ่งประสงค์ และใบ้จากการพูดจาที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ไม่พึ่งประสงค์” ชายหนุ่มตะลึงมากในสิ่งที่พ่อตาได้บอกเล่า และคิดว่าตนเป็นคนโชคดีมากเพราะผู้หญิงคนนี้เธอทั้งสวยบริสุทธิ์ ไม่ได้ตาบอด หูก็ไม่หนวก ปากก็ไม่ได้ใบ้ และไม่ได้เป็นอัมพาต 

อัลฮัมดูลิลลาฮฺ เมื่อเหนียต(เจตนา) รักเพื่ออัลลอฮฺและมอบหมายอนาคตต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ) ทุกสิ่งทุกอย่างจะสวยงามเสมอ หลังจากนั้น ทั้งสองก็ได้ใช้ชีวิตที่ดีมีความสุขทั้งในโลกนี้และโลกหน้า มาชาอัลลอฮฺ!! เลิศจริงๆ ความรักของคู่บ่าวสาวนี้ 

>>>>>อิสลามสอนเสมอว่าเมื่อทำตัวอย่างไรก็จะได้คู่ครองอย่างนั้น<<<<<

^_^   HAPPY ENDING   ^_^

แนะนำบทความ 

Beritamuslim love

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim

รูปจาก kapanlagi.com, candrafani.com, kapanlagi.com, 9trendingtopic.blogspot.com, kapanlagi.com, showbiz.liputan6.com, kapanlagi.com, kapanlagi.com, Islamic-literatures.com

บทความล่าสุด

อิสติคอเราะห์ แห่งความรัก

ไม่มีทางเลือกใด ที่สวยงาม เว้นแต่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) จะทรงชี้นำทางนั้นๆให้แก่เรา หากใ...

2022-12-15 11:21
“แหวนแห่งความบารอกัต”

ครั้งหนึ่งในช่วงวัยหนุ่มสาว ความฝันของใครหลายๆคนนอกจากการมีหน้าที่การงาน หรือฐาน...

2022-12-15 10:51
10 เหตุผลสามีรัก

  นอกจากสามีจะรักแล้ว ยังได้เข้าสวรรค์พร้อมสามีด้วย ดีไม่ดีพากันจูงมือลูกเข้าสวร...

2022-04-20 15:01
10 สิ่งที่ลูกควรปฏิบัติต่อพ่อและแม่

จงอย่ารับประทานอาหารก่อนท่าน หากท่านทำความดี จงชื่นชมท่าน จงหมั่นขอดุอาอฺให้พว...

2022-04-11 14:22