The 88th Anniversary of the National Day of Kingdom of Saudi Arabia

โพสเมื่อ : 2018-09-25 7:18 น. หมวดหมู่: News

อีกหนึ่งวันสำคัญของราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียคือวันที่ 23 กันยายน ซึ่งเป็นวันชาติ และเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมาสถานทูตซาอุดิอาระเบียได้จัดงานเพื่อเฉลิมฉลอง ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ 

ก่อนเปิดงานเริ่มด้วยการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน และตามด้วย Mr. Abdalelah Mohammed A. Alsheaiby อุปทูตแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทยเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 88 ปี วันชาติซาอุดิอาระเบีย และกล่าวต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมแสดงความยินดีในโอกาสนี้

ซาอุดีอาระเบียฉลองวันชาติทุกวันที่ 23 กันยายนเพื่อรำลึกถึงการรวมกันของราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียในปี พ.ศ.2475 อีกทั้งรัฐบาลยังประกาศให้เป็นวันหยุดราชการแก่ประชาชนชาวซาอุดิอาระเบียด้วย

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียมีไมตรีจิตที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ยังคงมีการเดินทางแลกเปลี่ยน ท่องเที่ยว เยี่ยมชมกันและกันอยู่เสมอ ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นน้ำหล่อเลี้ยงสายสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ 

ทาง BML โดยคุณมารียะห์ ขัตติยารี บรรณาธิการ Berita Muslim ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในงานเป็นไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น อีกทั้งยังมีการต้อนรับด้วยอาหารประจำชาติของทั้งสองประเทศจำนวนมาก 

รสชาติอาหารสไตล์อาหรับที่แม้จะไม่ได้คุ้นเคยมากนักแต่ก็ทำให้ทุกคนได้รับความสุขในส่วนนี้ร่วมกัน  และรอยยิ้ม ความยินดี ที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นการร่วมแสดงความยินดีให้กับประเทศและประชาชนชาวซาอุดิอาระเบียมาในโอกาสนี้ 

บทความล่าสุด

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพ...

สมาคมกีฬา​เรือพายแห่งประเทศไทย​จับมือสหพันธ์เรือยาวมังกร และ กฟผ. เดินหน้าปลูกป่...

2023-08-09 08:41
ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป สนใจสอบถามงานกรมปศุสัตว์ เพื่อยกร...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาระบบแล...

2023-08-04 08:46