มันเป็นไปแล้ว! ฟูจิ มีฮาลาล

โพสเมื่อ : 2016-08-27 3:25 น. หมวดหมู่: News

    อย่าเพิ่งตกใจ เพราะฟูจิที่ว่านี้ ไม่ใช่ชื่อของร้านอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม แต่หมายถึง ภูเขาไฟฟูจิ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นเดสติเนชั่นของบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 

    เป็นอีกหนึ่งข่าวดีของนักท่องเที่ยวมุสลิม ที่บริเวณเชิงเขาไฟฟูจิ วันนี้ มีโรงแรมฮาลาลไว้คอยบริการเป็นที่เรียบร้อย เรียกว่า นอกจากจะได้ฟินในความงามของแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่าสวยงามและโรแมนติกแห่งหนึ่งของโลกแล้ว ยังได้กินอยู่ในที่พักที่ศาสนาอนุมัติอีกต่างหาก

    โรงแรมดังกล่าว มีชื่อว่า ชารีอะฮฟุจิซัน ดำเนินการโดยชิเกรุยามาชิตะ ซึ่งได้กล่าวถึงโรงแรมแห่งนี้ว่า เป็นโรงแรมที่ได้รับการดัดแปลงมาจากบ้านร้างและถูกสร้างให้มาเป็นโรงแรมในรูปแบบอิสลามเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ตั้งใจเพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อชาวมุสลิม โดยได้เตรียมอาหารญี่ปุ่นฮาลาลที่หลากหลายโดยใช้เนื้อวัวและเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอล์ และยังอำนวยความสะดวกในเรื่องของ ห้องละหมาด โดยในห้องยังมีลูกศรชี้ถึงทิศทางที่จะหันละหมาด และเสื่ออีกด้วย เขาบอกว่าเขาเริ่มที่จะสนใจในอาหารฮาลาลเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากนำกลุ่มของนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมเดินทางไปที่นั่น 

    ในปี 2015ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวประมาณ 8,000 กว่าคน จากมาเลเซียและอินโดนีเซียเข้าเยี่ยมชมเมือง Fujikawaguchiko อยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ยามาชิตะเชื่อว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น หากสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรหรือเหมาะแก่ชาวมุสลิม ถูกสร้างมาอยู่ที่นี่  เขาตั้งใจอีกว่า  หากได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมุสลิม เขาจะสร้างมัสยิดในโรงแรมเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ทำการปฏิบัติพีทางศาสนาได้ง่ายขึ้น

    อนึ่ง นอกจากจะมี โรงแรมที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิแล้ว เขายังมีโรงแรมในเมือง Fujikawaguchiko ซึ่งมีให้บริการอาหารฮาลาลอีกด้วย

ที่มารูปภาพ : booking.com

#beritamuslim #beritamuslimlife #ข่าวสารมุสลิม #นิตยสารมุสลิม #โรงแรมมุสลิมฟูจิ #ภูเขาไฟฟูจิ

บทความล่าสุด

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพ...

สมาคมกีฬา​เรือพายแห่งประเทศไทย​จับมือสหพันธ์เรือยาวมังกร และ กฟผ. เดินหน้าปลูกป่...

2023-08-09 08:41
ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป สนใจสอบถามงานกรมปศุสัตว์ เพื่อยกร...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาระบบแล...

2023-08-04 08:46