ซาร่าฮาลาลพิซซ่า

โพสเมื่อ : 2016-12-02 8:34 น. หมวดหมู่: Resturant

ซาร่าฮาลาลพิซซ่า  

        เราหมายมั่นปั้นมือมานานพอควรที่จะหาเวลามานั่งพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจพิซซ่าฮาลาลภายใต้แบรนด์ ซาร่า หนึ่งในสตาร์ทอัพที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด และประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันสั้น BML เล่มนี้ เราได้รับโอกาสดีๆ จากบังคอลิด (เชาวลิต พันพิพัฒน์) และซาเราะห์ (นางสาวมยุรา วงษ์มะเซาะ)สองสามีภรรยาปลุกปั้นพิซซ่าโลคัลแบรนด์รายนี้ มานั่งสนทนาถึงความเป็นมา และเบื้องหลังความสำเร็จของซาร่าฮาลาลพิซซ่า จนกลายเป็นธุรกิจฮิตติดลมบนในวันนี้

 

“ผมเคยทำร้านอาหารแนวเม็กซิกันมาก่อน ทำให้มีพื้นฐานในการทำอาหารอยู่บ้าง พอหลังจากแต่งงาน ก็เลยมีความคิดว่า อยากจะเปิดร้านอาหารฮาลาลเป็นของตัวเองสักร้าน ถามว่า ทำไมต้องเป็นพิซซ่า ก็เพราะตอนนั้น พิซซ่าฮาลาล มีอยู่น้อยมากในตลาด เมื่อก่อนเคยไปตามงานที่สุเหร่า งานโรงเรียน ยังไม่ค่อยเจอพิซซ่าในรสชาติที่เราถูกใจ ชิมมาเกือบทุกยีห้อ มีที่ถูกใจบ้าง ราคาก็ค่อนข้างสูงเกินไป ก็เลยตัดสินใจทำ โดยใช้ชื่อแบรนด์ ซาร่า มาจากชื่อของภรรยาซาเราะห์ เรามองว่า คงเป็นเรื่องดี ถ้าทำให้ ซาร่า เป็นทางเลือกให้มุสลิมได้มีโอกาสรับประทานพิซซ่าที่มีรสชาติอร่อยละมุนลิ้นราคาไม่แพง และที่สำคัญฮาลาล 100%” บังคอลิดกล่าว

 

ทั้งสองเลือกทำเลหน้าหมู่บ้านสหกรณ์ เป็นที่เปิดตัวให้สาธารณชนรู้จักซาร่าพิซซ่า ซึ่งอาจจะด้วยความรักในการทำอาหาร และความมุ่งมั่นที่จะให้สินค้าของเขาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของลูกค้า เขาจึงจัดเต็มทั้งคุณภาพ ความอร่อย และราคาที่จับต้องได้ เป็นตามคาด  พิซซ่าทั้งหมดที่นำออกขายในวันนั้น หมดลงอย่างรวดเร็ว เป็นการประสบความสำเร็จในด้านการขาย แต่ไม่ใช่การทำธุรกิจ เพราะเขาแทบไม่หลงเหลือกำไรแม้แต่นิดเดียว เขาค่อยๆ ศึกษาจากบทเรียนดังกล่าว ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีจากนั้น ซาร่าฮาลาลพิซซ่ามีสาขามากถึง 20 สาขา กระจายอยู่ในหลายๆ จังหวัด ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต กระบี่ สงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานี เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

 

“เราให้ความสำคัญกับการเลือกวัตถุดิบ จะมีกระบวนการที่เลือกวัตถุดิบสดใหม่ และเน้นในเรื่องฮาลาลเป็นหลัก พิซซ่าของเราจะแตกต่างกับยี่ห้ออื่นๆ ตรงที่แป้ง เวลาเย็นตัวแล้วแป้งของเราจะไม่แข็งตัว เริ่มแรก มีแค่หน้าพิซซ่าสูตรเดียว แต่วันนี้เรามีถึง 11 สูตร มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 20 สาขา ทุกสาขารสชาติจะเหมือนกันหมด พิซซ่าถาดใหญ่ เราจะขายที่ราคา 129 บาทส่วนถาดเล็กเราจะขายอยู่ที่ 69 บาท พร้อมบริการเดลิเวอรี ผ่านเฟสบุค “ซาร่าฮาลาลพิซซ่า” ส่งฟรีในหมู่บ้านสหกรณ์ บริการส่งถึงบ้านคิดค่าส่งตามระยะทางทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย” ผู้บริหาร ซาร่าฮาลาลพิซซ่ากล่าวทิ้งท้าย   

 

 

 

 

บทความล่าสุด

Alan coffee & Burger สุดเก๋!! ร้านเบอร์เกอร์เคลื่อนที่

ร้านอาหารเคลื่อนที่สไตล์ ฟู้ดทรัค(Food Truck) ที่ตอนนี้ กระแสในบ้านเรากำลังมาแรง...

2017-07-18 02:24
2gether ร้านดังเมืองยะลา ใครไม่มาขอบอก...พลาดมาก

ยะลา จังหวัดที่มีผังเมืองสวยที่สุดในประเทศไทย โอบล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ที่เต็มไป...

2017-07-18 02:21
อร่อยพุงกาง กับชาบูสายพาน เจ้าแรกของยะลา Makishi -มากิชิ

ฮาโหลๆๆๆๆ สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นสายแดร๊กฟังทางนี้ วันนี้ข่าวสารมุสลิมจะพาทุกค...

2017-07-18 02:16
สิบห้าตังค์ บายพาสนราธิวาส อิ่มจัง ตังค์เหลือ เหลือ

หลังน้ำลดขอพาทุกท่านไปกินอาหารอร่อยๆ คลายทุกข์กันซะหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องราค...

2017-07-18 02:00