จากไปลอนดอน...สตรีท

โพสเมื่อ : 2016-09-03 3:56 น. หมวดหมู่: Slowlife

นอกจากผู้หญิงแล้ว มีอีกสิ่งที่ผมโปรดปรานเป็นพิเศษนั่นก็คือ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ ซึ่งแม้ว่าจะชื่นชอบฟุตบอลมากเพียงไร แต่ไม่เคยใฝ่ฝันอยากเป็น “บังดุล” อดุล หละโสะ หรือปีกทีมชาติร่างเล็กอย่างนูรุลเหมือนเด็กใต้ทั่วๆ ไป 

ด้วยความสามารถและทักษะการเตะเจ้าลูกกลมๆ ที่มีอยู่อย่างจำกัด ผมเลยพยายามขีดกรอบความฝันไม่ให้เกินตัว เพื่อนๆ เคยถามจนเลิกถามว่า ถ้าเลือกได้ อยากเป็นนักฟุตบอลคนไหน ซึ่งเป็นประจำที่ทุกครั้งที่ตอบว่า “โรนัลโด้” หรือ “เมสซี” จะต้องถูกด่าสวนกลับมาทุกครั้งเหมือนกัน 

เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ ที่อารัมภบทมาทั้งหมด ก็เพื่อจะบอกว่า สำหรับหนุ่มใต้นิสัยดีอย่างผมแล้ว พรีเมียร์ลีกคือความฝัน ส่วนมหานครลอนดอนคือ เดสติเนชั่นของชีวิต ว่าแล้วในโอกาสที่พรีเมียร์ลีกกำลังจะเปิดฤดูกาล ที่ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับคอลัมน์สโลว์ไลฟ์เดือนนี้ ก็ต้องเป็นที่นี่ล่ะครับ   …..ลอนดอน…สตรีท

แหล่งท่องเที่ยวใหม่สุดเลิศหรู อลังการ ซึ่งพยายามจำลองบรรยากาศสองฟากฝั่งกรุงลอนดอนมาไว้แถวถนนพัฒนาการ เป็นอีกที่หนึ่งสถานที่ที่ช่วยพัฒนาให้ผมขยับเข้าใกล้ความฝันขึ้นมาอีกนิด อย่างน้อยๆ หากจะต้องขึ้นเครื่องบินจากสุวรรณภูมิ เพื่อจะไปลอนดอน วันนี้มาถึงขยับจากหน้ารามฯ มาถึงพัฒนาการ ก็ต้องเรียกว่า มีพัฒนาการแล้วล่ะครับ  

เมื่อเข้าไปภายในลอนดอนสตรีท ต้องยอมรับในไอเดียที่แสนจะบรรเจิด และความพยายามสร้างสรรค์ของบรรดาผู้เกี่ยวข้อง ที่ลงทุนเนรมิตสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างและบรรยากาศ จนได้อารมณ์ประหนึ่งเปิดประตูวิเศษโดราเอมอนแล้ว หลุดพรวดเข้าไปยืนอยู่ที่ใดสักที่ของกรุงดอน อดเคลิ้มไปไม่ได้ว่า ตัวเองเป็นนักเรียนนอกที่ยืนลังเลอยู่ว่า จะรอรถเมล์สองชั้นสีแดงสดหรือจะโบกลอนดอนแท็กซี่สีดำเพื่อไปชมเกมฟุตบอลนัดเปิดสนามดี 

มุมเซลฟี่ยอดฮิต ที่ถ้าไม่มา แคปเจ้อ เหมือนมาไม่ถึง มีอยู่หลายจุด จุดแรกเลยต้องเป็นลอนดอนแท็กซี่สีดำแบบฉบับอังกฤษแท้ๆ ส่วนอีกจุดที่คนนิยมมาออ รอถ่ายรูปกัน ใครไม่รู้นึกว่ามีโปเกมอนให้ล่า ก็ตรงที่รถเมล์สีแดง 2 ชั้น (red bus) จอดอยู่ เป็นมุมที่จัดเตรียมไว้สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป มีชุดเสื้อผ้าทหารอังกฤษพร้อมหมวกสีดำๆ สูงๆ ที่เราเห็นในโทรทัศน์มาให้เราลองสวมใส่ ถ่ายรูป แบบไม่มีค่าบริการอีกต่างหาก

เมื่อเดินไปเรื่อยๆ ก็จะมาเจอทางลงสถานีรถไฟใต้ดิน แต่ไม่เหมือน MRT ของเรา เพราะที่นี่เขาดีไซน์ให้เหมือนกับรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอน จำลองแผนที่เส้นทางการเดินรถ และเก้าอี้ที่นั่งสำหรับรอรถไฟ ส่วนด้านข้าง เป็นที่จอดรถ ที่ให้บริการแก่ผู้มาใช้บริการ

ถ้าจะมีที่ติ สำหรับลอนดอน สตรีทแห่งนี้ ก็คงมีแค่เรื่องเดียวเท่านั้น ในบรรดาร้านอาหารที่แฝงตัวอยู่ภายในอาคารแบบอังกฤษ แม้จะมีหลากหลาย แต่ไม่มีร้านอาหารฮาลาลเลยสักร้านที่ผมพอจะไปฝากท้องไว้ได้ ทำให้การทำงาน ณ ที่แห่งนี้ ต้องจบลงก่อนเวลาอันควร 

การเดินทางมาลอนดอน สตรีท ก็ไม่ยากเย็นครับ ตั้งอยู่ระหว่างซอยพัฒนาการ 43 และซอย 45 อยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ติดกับห้างเทสโก้ โลตัส สาขาพัฒนาการ จากแยกพัฒนาการประมาณ 700 เมตร แค่นั้นครับ

บทความล่าสุด

ขึ้นเขาชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ เขากระโจม ราชบุรี

ในช่วงปลายปีแบบนี้ก็อยากจะรับลมหนาว แต่ไม่จำเป็นต้องไปไกลจากกรุงเทพฯ ก็สามารถชื่...

2022-12-15 11:38
ขึ้นเหนือชมดอกไม้บาน ฤดูหนาว อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ทั้งที่ ก็อยากได้รูปสวยๆวิวดอกไม้งามบานสะพรั่ง ก็ต้องมาที่อุ...

2022-11-29 16:43
รีวิว บ้านไร่อิงฟ้า พูลวินล่าบรรยากาศสุดฟิน ในเขาใหญ่

ใครที่หาบ้านพักพูลวิลล่า ในเขาใหญ่ ขอแนะนำที่นี่ บ้านไรอิงฟ้า ไม่ว่าจะเป็นที่พัก...

2022-10-25 11:06
เที่ยวปลายฝนต้นหนาว @ ภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีระดับความสูงถึง 1,768 จากระ...

2022-08-29 11:17