เยือนถิ่นแดนมังกร ตอน 2

โพสเมื่อ : 2017-01-07 3:31 น. หมวดหมู่: Slowlife

เยือนถิ่นแดนมังกร ตอน 2

นอกเหนือจากการเยี่ยมชม Haire Industrial Park ที่เรานำเสนอไปในเล่มที่ผ่านมาแล้ว ทีมงานบริษัท      ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้นำคณะสื่อมวลชนฝ่าอากาศหนาวเย็น เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจของเมืองชิงเต่า

ในอดีตเมืองนี้เป็นเมืองท่า ทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เคยถูกปกครองโดยเยอรมัน ญี่ปุ่น และเคยเป็นฐานทัพเรือของอเมริกา ก่อนที่จะมาอยู่ในกำมือของจีนอีกครั้ง ปัจจุบันเมืองนี้เป็นเมืองอุตสาหกรรม ที่มีสภาพเศรษฐกิจเติบโตเป็นอันดับ 2 ของมณฑลซานตง สภาพบ้านเมืองปะปนด้วยสถาปัตยกรรมยุคเก่าและยุคใหม่ ด้วยประชากรกว่า 2.3 ล้านคน

      แม้จะเป็นเมืองอุตสาหกรรมแต่ที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และขณะนี้รัฐบาลชิงเต่ากำลังโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว สำคัญๆ หลายแห่งที่สร้างสรรค์ด้วยมนุษย์และธรรมชาติ เช่น พิพิธภัณฑ์ที่ทำการเก่าของเยอรมัน สะพานจ้านเฉียว วัดจ้านซาน จัตุรัสอู่ซื่อ ศูนย์เรือใบโอลิมปิก ท่าเรือหลิงเตี่ยน  จุดชมวิวเสี่ยวอี๋ซาน และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่ออย่างเขาเหลาซาน 

      สิ่งก่อสร้างที่ควรไปสัมผัสหากมีโอกาสก็คือ สะพานชิงเต่า-ไฮ่วาน ซึ่ง ณ เวลานี้เป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก มีระยะทาง 42.5 กิโลเมตร ขณะนั่งรถอยู่บนสะพานแม้สองข้างทางจะมีบรรยากาศท้องทะเล แต่บรรยากาศน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว

      ส่วนนักช้อป ต้องห้ามพลาดตลาดกลางคืนไถ่ตง แหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงและคึกคักที่สุด รวมทั้งเป็นศูนย์รวมของอาหารพื้นเมืองนานาชนิด ให้เลือกซื้อและสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนที่ฟินสุดๆ

บทความล่าสุด

ขึ้นเขาชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ เขากระโจม ราชบุรี

ในช่วงปลายปีแบบนี้ก็อยากจะรับลมหนาว แต่ไม่จำเป็นต้องไปไกลจากกรุงเทพฯ ก็สามารถชื่...

2022-12-15 11:38
ขึ้นเหนือชมดอกไม้บาน ฤดูหนาว อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ทั้งที่ ก็อยากได้รูปสวยๆวิวดอกไม้งามบานสะพรั่ง ก็ต้องมาที่อุ...

2022-11-29 16:43
รีวิว บ้านไร่อิงฟ้า พูลวินล่าบรรยากาศสุดฟิน ในเขาใหญ่

ใครที่หาบ้านพักพูลวิลล่า ในเขาใหญ่ ขอแนะนำที่นี่ บ้านไรอิงฟ้า ไม่ว่าจะเป็นที่พัก...

2022-10-25 11:06
เที่ยวปลายฝนต้นหนาว @ ภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีระดับความสูงถึง 1,768 จากระ...

2022-08-29 11:17