5 พิกัดต้องเช็คอินใน ‘ กุ้ยหลิน ’ ที่นี่มีอะไรดี ? ทำไมใครไปก็หลงรัก!

โพสเมื่อ : 2018-01-11 9:46 น. หมวดหมู่: Travel

        กุ้ยหลิน (Guilin) เมืองยอดนิยมของคนไทยเมื่อไปเที่ยวจีน ซึ่งที่นี่นั้นขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ เป็นดินแดนที่แห่งขุนเขา สายน้ำ และทัศนียภาพสวยงามราวกับภาพวาด ใครก็ตามที่ได้เห็นวิวของที่นี่ ต่างก็ตกหลุมรักกันถ้วนหน้า ซึ่งวันนี้ เราได้รวบรวม ‘ 5 สุดยอด ’  แห่งกุ้ยหลิน ที่คัดมาเฉพาะที่สุดของกุ้ยหลินทั้งสิ้น หากคุณได้เห็นความสวยงามของที่นี่แล้วล่ะก็ จะเข้าใจเลยว่าทำไมใครก็ตามที่ได้ไปกุ้ยหลิน ต่างหลงรักความสวยงามของที่นี่ทั้งสิ้น 

        การเดินทางมาเที่ยวกุ้ยหลิน อาจจะมีความยุ่งยากมากกว่าประเทศญี่ปุ่น หรือเกาหลี เพราะการมาเที่ยวจีนนั้นต้องมีการขอวีซ่าก่อนท่องเที่ยว แต่ถ้าหากไปกับทัวร์ละก็ บอกเลยว่าสบายเลยค่ะ ซึ่งเราควรเลือกไปเที่ยวทัวร์กุ้ยหลินกับบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้ อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศสุดครบครัน คัดมาแล้วเฉพาะทัวร์กุ้ยหลินคุณภาพ บริการระดับมืออาชีพ ยิ่งถ้าหากมีผู้ใหญ่เดินทางไปด้วย ไปกับทัวร์ยิ่งสบายเข้าไปอีก ไม่ต้องวางแผนเที่ยวให้เหนื่อย แค่ไปเลือกแพ็คเกจทัวร์กุ้ยหลินที่ถูกใจ แล้วก็แพ็คกระเป๋าเตรียมตัวไปเที่ยวได้เลย ในราคายังคุ้มค่าสุดๆ ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวอยู่ละก็ รีบไปดูรายละเอียดแพ็คเกจทัวร์กุ้ยหลินได้ที่เลยที่ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        กุ้ยหลิน นั้นถือว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของเขตเมืองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang Autonomous Region) โดยสภาพอากาศของที่นี่นั้นเย็นสบายตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 16 – 23 องศาเซลเซียส ซึ่งในเดือนมกราคม จะเป็นเดือนที่มีอากาศหนาวสุดๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 5 -15 องศาเซลเซียส เพราะฉะนั้นใครจะไปเที่ยวช่วงเดือนมกราคม ก็อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไปให้พร้อม จะได้ฟินกับอากาศได้อย่างเต็มที่ค่ะ สามารถเช็คสภาพอากาศของกุ่ยหลินก่อนเดินทาง จาก AccuWeather  >>คลิ๊กเลย<<

และตอนนี้บอกเลยว่าให้เตรียมสมุดมาจดกันให้ดี ว่า 5 สุดยอดของกุ้ยหลินนั้น  มีอะไรกันบ้าง ?

 

นาขั้นบันได หลงจี่ (Longji-Dragon’s Backbone Rice Terrace) 

        ความสวยงามของผืนนาที่ถูกบรรจงปลูกอย่างตั้งใจ ด้วยการปลูกแบบขั้นบันได ที่จะได้พบนาลักษณะนี้ในพื้นที่นาบนภูเขาเท่านั้น เรื่องราวความเป็นมาของวัฒนธรรมการสร้างนาขั้นบันไดของที่นี่เริ่มขึ้นตั้งแต่ราชวงศ์หยวน (ค.ศ.1271) ซึ่งเราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ของนาขั้นบันไดขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่า การมาชมนาขั้นบันไดหลงจี่นั้นถือเป็นสิ่งที่ “ ต้องทำ ” (A must)   ของกุ้ยหลินเลยทีเดียว

แผนที่ : นาขั้นบันไดหลงจี่ 

 

เขางวงช้าง (Elephant Trunk Hill)

สัญลักษณ์ประจำกุ้ยหลินก็คือที่นี่นั่นเองค่ะ ซึ่งที่มาของ “เขางวงช้าง” แห่งนี้ มาจากลักษณ์ของภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายกับงวงช้างที่กำลังโน้มลงมากินน้ำ และตำนานเล่าว่า มีช้างจากสวรรค์ลงมาดื่มน้ำในแม่น้ำ แล้วรู้สึกติดใจกับความสวยงามของกุ้ยหลินจนไม่ยอมกลับขึ้นไปสวรรค์เหมือนเดิม ดังนั้นหากมาเที่ยวกุ้ยหลินแล้วลืมมาชม เขางวงช้างละก็ ถือว่ามาไม่ถึงกุ้ยหลินทีเดียวค่ะ 

แผนที่ : เขางวงช้าง 

 

ล่องเรือชมแม่น้ำหลีเจียง (Li River)

แม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงเมืองกุ้ยหลินแห่งนี้ก็คือ แม่น้ำหลี หรือแม่น้ำหลีเจียงค่ะ ตลอดเส้นทางของแม่น้ำหลีเจียงถูกห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติของภูเขา รูปทรงแปลกตา สูงต่ำสลับกันตลอดเส้นทาง ให้คุณได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ สูดอากาศอันบริสุทธิ์ ปล่อยจิตใจให้เพลิดเพลินไปกับแม่น้ำสายนี้

แผนที่ : แม่น้ำหลีเจียง 

 

ถ้ำขลุ่ยอ้อ (Reed Flute Cave)

ถ้ำหินงอกหินย้อยที่เป็นหนึ่งในถ้ำที่สวยงามที่สุดของจีน ภายในเป็นถ้ำขนาดใหญ่มีการจัดแบ่งเป๋็นห้องต่างๆ พร้อมเพิ่มความสวยงามด้วยการจัดไฟประดับ ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีภาพเขียนสีโบราณบนผนังถ้ำ ที่คาดว่าถูกเขียนขึ้นในสมัยราชวงศ์ถังอีกด้วย เรียกได้ว่ารวมทั้งความสวยงามทั้งด้านธรรมชาติ และเรื่องราวประวัติศาสตร์ไว้ในที่เดียวเลย

แผนที่ : ถ้ำขลุ่ยอ้อ 

 

ถนนฝรั่ง หยางซั่ว  (Yangshuo West Street / Foreigner Street )

ขยับออกมาทางใต้ของกุ้ยหลิน ก็จะเป็นเมืองหยางซั่ว แหล่งช้อปปิ้งประจำของเหล่านักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ถูกเรียกว่า “ ถนนฝรั่ง ” เพราะชาวตะวันตกนิยมมาเดินเล่นกันที่ถนนแห่งนี้ บรรยากาศของถนนแห่งนี้ก็คล้ายๆกับถนนข้าวสารบ้านเราเลยค่ะ มีร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ของกินแบบ Street Foods เต็มไปหมด ยิ่งตอนกลางคืน ตลอดถนนเส้นนี้จะคึกคักมาก เป็นศูนย์รวมแห่งความสนุกสนานประจำกุ้ยหลินเลยค่ะ

แผนที่ : ถนนฝรั่ง หยางซั่ว 

อย่าลืมจด 5 สุดยอดแห่งกุ้ยหลินไว้ให้พร้อมเลยนะคะ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความน่าสนใจในกุ้ยหลินเท่านั้น แต่จะบอกว่าเมืองจีนยังมีอีกหลายเมืองที่น่าสนใจไม่แพ้ประเทศอื่นๆ หากใครสนใจจะไปเที่ยวจีนแบบสบายใจ ไม่ต้องกังวงเรื่องการสื่อสาร เพราะมีไกด์คอยช่วยเหลือตลอดทริป แค่จองทัวร์กับทัวร์ครับ แล้วแพ็คกระเป๋าไปสัมผัสความสวยงามของที่นี่ด้วยตัวคุณเองค่ะ 

 

แพ็คเกจทัวร์จีนคุณภาพ ราคาสุดคุ้มจากทัวร์ครับ

 

 

บทความล่าสุด

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน กับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว     ช่ว...

2019-07-08 07:50
แวะดื่มน้ำพุที่ KARLOVY VARY

ในCZECH REPUBLIC มีเมืองท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มายลโฉม...

2019-07-03 04:14
หนีกรุงฯ ไปรับลมหนาว แดนมังกร

ทัวร์ฮาลาลกับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนเมษายน แต...

2019-05-23 07:36
SALZBURG (ซาลบวร์ก)

  จากMUNICH (มิวนิค) ประเทศเยอรมันนี ผมเดินทางต่อไปที่เมือง SALZBURG (ซาลบวร์...

2019-04-25 03:18