เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน

โพสเมื่อ : 2019-07-08 7:50 น. หมวดหมู่: Travel

กับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว

ช่วงเช้าในวันที่อากาศสดใส สายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่
FD 636 พากรุ๊ปทัวร์ของวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว 46 ชีวิต
ภายใต้การนำของคุณสุทธินันท์ (นาบิ้ล)
วงษ์สวัสดิ์
  และทีมงาน
BML
เหินฟ้าสู่ประเทศเวียดนาม โดยทริปนี้มีเป้าหมายการเดินทางที่ “ดานัง
– บานาฮิลล์-ฮอยอัน”
ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

หลังลงเครื่องที่สนามบินดานังเป้าหมายแรกเราเดินทางสู่ พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมจาม
ที่เล่าเรื่องราวของชาวจามได้อย่างน่าสนใจ จากนั้นเรามุ่งหน้าไปที่หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังดานัง
ก่อนจะเข้าพักในโรงแรมและรับประทานอาหารฮาลาลมื้อแรกบนแผ่นดินเวียดนาม

ย่างก้าวสู่วันที่2  วันนี้เป็นวันที่เราต้องไปนั่งกระเช้าขึ้นสู่บานาฮิลล์  ซึ่งถูกบันทึกสถิติโลกโดยWorld Record ว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้ายาวที่สุดประเภทNon Stop โดยไม่หยุดแวะ
มีความยาวทั้งสิ้น5,042เมตรและเป็นกระเช้าสูงสุดที่ 1,294 เมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับปุยเมฆอย่างใกล้ชิด

ที่นี่เรายังได้ชมสะพานมือทองที่สวยงามโดดเด่นบนเขาบานาฮิลล์  จากนั้นเราขึ้นกระเช้าต่อเพื่อไปยังสวนสนุก
FANTASY PARK ที่มีเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบ  เมื่อเพลิดเพลินกันอยู่พักใหญ่
เราก็ได้ลิ้มลองอาหารฮาลาลมื้อเที่ยงที่แสนอร่อยอีกครั้ง

หลังจากที่อิ่มหน่ำสำราญจากอาหารเช้าของวันที่
3  เราเดินทางสู่เมืองฮอยอัน
เพื่อชมหมู่บ้านกั๊มทานที่ตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวซึ่งชาวบ้านมีอาชีพประมง (ช่วงสงครามในอดีตหมู่บ้านนี้เป็นที่พักของทหาร)
และสนุกสนานไปกับการนั่งเรือกระด้ง ที่สร้างความครื้นเครงให้กับกรุ๊ปเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมากรุ๊ป เราไปชมเมืองมรดกโลก “ฮอยอัน” และชมสะพานญี่ปุ่น
ซึ่งสร้างโดยชุมชนญี่ปุ่นเมื่อ 400 กว่าปีมาแล้ว  ช่วงเที่ยงรับประทานอาหารฮาลลาลมื้อสุดท้าย  ก่อนที่จะไปเที่ยวกันต่อที่หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อนที่เมืองดานัง
ที่โด่งดังมากในด้านการแกะสลักหิน  และเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิ์ภาพ

แม้จะเป็นช่วงเวลาเพียง 3 วัน 2 คืน ของทริปนี้  แต่กรุ๊ปของเราได้รับชมสิ่งต่างๆที่สร้างความประทับใจและเปิดโลกทัศน์
ต้องขอบคุณ “วงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว” ที่ทำให้เราประทับใจกับทัวร์ฮาลาลทริปนี้

บทความล่าสุด

แวะดื่มน้ำพุที่ KARLOVY VARY

ในCZECH REPUBLIC มีเมืองท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มายลโฉม...

2019-07-03 04:14
หนีกรุงฯ ไปรับลมหนาว แดนมังกร

ทัวร์ฮาลาลกับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนเมษายน แต...

2019-05-23 07:36
SALZBURG (ซาลบวร์ก)

จากMUNICH (มิวนิค) ประเทศเยอรมันนี ผมเดินทางต่อไปที่เมือง SALZBURG (ซาลบวร์...

2019-04-25 03:18
ปราสาทเทพนิยาย...นอยชวานชไตน์

สำหรับผมการเดินทางคือการเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตและนำเราออกไปสู่โลกใบใหญ่...