สุนทรียภาพ ที่อ๊อกแลนด์

โพสเมื่อ : 2016-09-22 8:15 น. หมวดหมู่: Travel

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน พบกับผม “ณรงค์ วงศ์สุมิตร” อีกครั้งนะครับ ต้องบอกอย่างตรงไปตรงมาว่า 6 เดือนเต็มที่ห่างหายไปคิดถึงผู้อ่านทุกท่านมากๆ ครับ  ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ผมไปพักผ่อนกับครอบครัวลูกสาวที่ประเทศนิวซีแลนด์ มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมเมืองรวมทั้งสถานที่สำคัญๆ หลายแห่งและได้เก็บเกี่ยวสะสมข้อมูลต่างๆ กลับมาเพื่อจะมาเล่าให้ทราบกันครับ

แน่นอนที่สุดครับเมืองที่ต้องไปคือ อ๊อกแลนด์ เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้แล้ว ยังถูกจัดอยู่ในอันดับ 3 ของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก เมื่อได้เข้าไปสัมผัสก็รู้ทันทีว่าที่นี่สุดยอดจริงๆ ครับ ผมขอบรรยายเปรียบเปรยด้วยสำนวนพื้นๆ สไตล์ผมอย่างนี้นะครับว่า

“ด้วยการมีชีวิตของคนเมือง ที่ผสมผสานธรรมชาติได้อย่างลงตัว พรั่งพร้อมด้วยเครื่องดื่มที่เลิศรส อาหารสุดหรู คลอเคลียด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงาม สอดรับอากาศที่เย็นสบายทั้งปี จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศต้องการมาสัมผัสกับเมืองนี้”

อ๊อกแลนด์เป็นเมืองที่มีสุนทรียภาพเหนือคำบรรยายครับ รวมถึงเป็นประตูสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทางธรรมชาติ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารสุดหรู มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้นอีกมากมาย ฉบับนี้ขอเกริ่นแค่นี้ก่อนครับ… แล้วฉบับหน้าผมจะพาไปสถานที่ที่น่าสนใจของอ๊อกแลนด์ครับ

เรียบเรียงโดย ณรงค์ วงศ์สุมิตร

ที่มารูปภาพ : aucklandnz.com / staticflickr.com / cloudfront.net / tistory.com / siyamalan.com / wordpress.com / wikimedia.org

บทความล่าสุด

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน กับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว     ช่ว...

2019-07-08 07:50
แวะดื่มน้ำพุที่ KARLOVY VARY

ในCZECH REPUBLIC มีเมืองท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มายลโฉม...

2019-07-03 04:14
หนีกรุงฯ ไปรับลมหนาว แดนมังกร

ทัวร์ฮาลาลกับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนเมษายน แต...

2019-05-23 07:36
SALZBURG (ซาลบวร์ก)

  จากMUNICH (มิวนิค) ประเทศเยอรมันนี ผมเดินทางต่อไปที่เมือง SALZBURG (ซาลบวร์...

2019-04-25 03:18