Backpack แบกเป้... ตะลุยเขาใหญ่

โพสเมื่อ : 2016-11-07 7:13 น. หมวดหมู่: Travel

วันเวลาว่างของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน หลายคนกำลังรอวันหยุดยาวเพื่อที่จะได้ไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งที่ตนเองอยากไป

แต่ใครจะไปรู้ว่าวันหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ เราก็สามารถไปเที่ยวได้สบายๆ เลย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สามารถไปได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ใช้เงินไม่มาก ซึ่งจังหวัดที่อยากจะแนะนำในครั้งนี้ คือ จ.นครราชสีมา หรือที่รู้จักกันในนาม “โคราช” และถ้าพูดถึงโคราชเราก็มักจะนึกถึง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เขาใหญ่มีอะไรดี ทำไมถึงต้องไปเขาใหญ่กัน?   ตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่ามีธรรมชาติ มีความสงบ มีที่ทำใจให้สบาย สูดอากาศ บริสุทธ์ ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าแบบสุดๆ 

ทริปนี้ เรากางเต็นท์นอนกันที่ผากล้วยไม้ จะมีกวางมาทักทายตอนเรายังไม่นอนและจะมาแอบขโมยกินอาหารของเรา ในตอนที่เราหลับ ค่ำคืนนี้มีเสียงสัตว์ป่านานาชนิดคอยร้องเพลงกล่อมนอนให้เรา บวกกับลมหนาวที่พัดมาหาเรา แบบว่าหนาวสุดๆ จนนอนกันไม่ค่อยหลับเลยทีเดียว ทางที่ดีควรเตรียมเสื้อผ้าหนาๆ ไม่ก็ผ้าห่มดีๆ คงจะช่วยได้ แต่เรามันสายลุยคงไม่เตรียมมาหรอก

เช้าวันใหม่ เริ่มขึ้นกับการไปถ่ายรูปและเดินเล่นกันที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง จะมีสะพานแขวนยาวสวย

แล้วต่อกันที่น้ำตกเหวนรกซึ่งเป็นน้ำตกที่รู้สึกได้ถึงความสูง ความยิ่งใหญ่ ความสมบูรณ์แบบที่อัลลอฮสร้างขึ้นมา ก่อนถึงน้ำตกเจอขี้ช้าง เจอช้างตกมัน เจอครอบครัวลิง เจอนก

เจอสัตว์มากมายอยู่ข้างทาง หลังจากนั้นเราก็เดินทางลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วแวะตามจุดต่างๆ ระหว่างทางเรื่อยๆ ก่อนถึงตัวเมืองโคราช เช่น “ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่วิว”, “PRIMO PIAZZA”, “VENETO PIAZZA”, “PALIO” แล้วไปโดดน้ำคลายร้อนกับน้ำใสๆ เย็นๆ กันที่สระน้ำผุด บ้านท่าช้าง และยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่ได้ไปและไม่ได้บอกไว้ ณ ที่นี้ ถ้าจะไปให้ครบคงต้องอยู่กันหลายๆ วัน 

บทความล่าสุด

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน กับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว     ช่ว...

2019-07-08 07:50
แวะดื่มน้ำพุที่ KARLOVY VARY

ในCZECH REPUBLIC มีเมืองท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มายลโฉม...

2019-07-03 04:14
หนีกรุงฯ ไปรับลมหนาว แดนมังกร

ทัวร์ฮาลาลกับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนเมษายน แต...

2019-05-23 07:36
SALZBURG (ซาลบวร์ก)

  จากMUNICH (มิวนิค) ประเทศเยอรมันนี ผมเดินทางต่อไปที่เมือง SALZBURG (ซาลบวร์...

2019-04-25 03:18