รัศมีเดือน (มีมี่) มูฮำหมัด เจ้าของร้าน Bingsu Nom 6 และโจ๊กหม้อเดือด

โพสเมื่อ : 2022-06-16 16:46 น. หมวดหมู่: Berita Muslim Cover Story
รัศมีเดือน  (มีมี่)   มูฮำหมัด เจ้าของร้าน Bingsu Nom 6 และโจ๊กหม้อเดือด

เราก็จะไม่ยอมแพ้หรือท้อถอย เวลาที่เราเจอปัญหาค่ะ แต่มีความตั้งใจต้องทำให้ได้”

ด้วยความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้   ทำให้มุสลิมะฮฺคนนี้  สามารถฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆนานา  จนทำให้เธอกลายเป็นนักธุรกิจด้านอาหารที่มีอัตราการเติบโตสูงและสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ในวันนี้เธอเป็นเจ้าของร้านอาหารภายใต้ชื่อ Bingsu Nom 6 และโจ๊กหม้อเดือด21สาขา  ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด  รวมถึงการเปิด Halal Food Center  ที่ Asiatiq The Riverfront โดยรวบรวมร้านอาหารฮาลาลกว่า 50 ร้าน  ซึ่งนับได้ว่าเป็นมิติใหม่ของร้านอาหารฮาลาล

จากวิศวกรไฟฟ้าสู่ธุรกิจร้านอาหาร

หลังจบการศึกษาระดับปริญาตรี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร คณะวิศวกรรมไฟฟ้า รัศมีเดือน (มีมี่) มูฮำหมัด เริ่มทำงานในวิชาชีพวิศวกรที่เธอเล่าเรียนมากับบริษัทนำเข้าเครื่องจักร ด้วยเป็นคนที่ชอบการค้าขาย เธอจึงใช้เวลาส่วนหนึ่งทำธุรกิจเครื่องสำอางควบคู่กันไป ก่อนที่จะผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจร้านอาหารอย่างจริงจัง  ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการมีเวลาดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคไต

 จุดเริ่มต้น Bingsu Nom     

เริ่มต้นจากการหาสถานที่เปิดร้านอาหารแบบ Stand Aloneเพราะต้องการความโดดเด่น ใช้เวลาพอสมควร  เพราะต้องถูกปฏิเสธในบางครั้ง  จนในที่สุดอัลลอฮฺก็ทรงตอบรับในความตั้งใจจนเกิดเป็นร้าน Bingsu Nom 6  ที่ถนนราษฏร์อุทิศซอยระหว่าง 50 – 52 (คู้ขวา)ซึ่งสาขาแรก  สาเหตุที่เลือกแถวนี้ เพราะย่านนี้ มีมุสลิมค่อนข้างเยอะ”

การเปิดร้านวันแรกกับสิ่งที่เธอได้เห็นคือการ  คนยืนต่อคิวเพื่อเข้าร้าน  กลับกลายเป็นพลังให้เธอก้าวต่อไป  จนมีการขยายร้านไปจนถึง 21สาขา  ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ที่มาและจุดเด่นของ Bingsu Nom6 คือ ไม่หวงนม  นมที่เลือกใช้จะใช้แบบมันเข้มและ เวลาที่ลูกค้าที่เทนมลงบนบิงซู  ไม่มีถ้วยไหนเลยที่ไม่หก ยังไงนมก็ต้องหก  ประกอบกับเปิดทำธุรกิจวันที่6  ซึ่งทุกอย่างมันมีความสอดคล้องกับคำว่าวันที่ 6  เสมือนเป็นความเก๋จึงตัดสินใจตั้งชื่อร้านว่า  บิงซูนมหก (Bingsu Nom 6)

21 สาขาในประเทศและแนวคิดเปิดสาขาต่างประเทศ

ไม่ว่าจะเป็น Bingsu Nom 6 และโจ๊กหม้อเดือด ยำหกจกเตี๋ยว เย็นตาโฟโกหก  ณ ปัจจุบัน มี 21 สาขา ประกอบไปด้วย สาขาคู้ขวา บางบัวทอง  สวนหลวง พระราม9  คลอง19 หาดใหญ่  เจ้าคุณทหารร่มเกล้า พระประแดง  สุราษฎร์ธานี ฮาราจุกุ สุวินทวงศ์  เจริญนคร  Asiatiq The Riverfront  ประชาสำราญ ยะลา ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา รามอินทรา มศว.องครักษ์ ปราจีนบุรี  สี่แยกบ้านแขก ตลาดคลอง 16

ไม่เพียงเท่านี้เธอยังมีแนวคิดที่จะขยายสาขาออกไปเรื่อยๆ  นอกจากนี้เธอยังเปิด Halal Food Center โกดัง 7  ที่ Asiatiq The Riverfront โดยรวบรวมร้านอาหารฮาลาลกว่า 50 ร้าน  ซึ่งนับได้ว่าเป็นมิติใหม่ของร้านอาหารฮาลาล

ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอย้ำว่า “นอกจากความอร่อยแล้ว  ยังเน้น ความน่ารัปประทาน  โดยเน้นการประชาสัมพันธุ์ผ่านออนไลน์เป็นหลัก  นอกจากนี้เธอยังมีแนวคิดที่จะเปิดสาขาในต่างประเทศอีกด้วย

โดวิด19-บททดสอบที่ผ่านพ้นมาได้

     ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เธอยึดมั่นในกฎระเบียบและประกาศของทางราชการอย่างเคร่งครัด  แม้จะต้องประสบปัญหาเช่นเดียวกับร้านอาหารทั่วไปแต่เธอก็ยังคงยืนหยัดและใช้ความสามารถในการบริหารงานให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ โดยคำนึงถึงเรื่องปากท้องของทีมงานเป็นหลัก  ขณะเดียวกันเธอยังแบ่งบันเครื่องอุปโภค บริโภค  ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย

“เรามีอาหารคาว หวาน ครบจบในที่เดียวค่ะ เพราะฉะนั้นถ้ามาทานเป็นครอบครัว หรือมาทานกับกลุ่มเพื่อน หรือคนเดียว ก็สามารถเลือกร้านเราได้เลยค่ะ และเราก็ไม่ได้มีแค่อาหารเกาหลี อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน และอาหารทานเล่น  ถ้ามา 10 คนก็พอใจกันทั้ง 10 คนเลยค่ะเพราะเรามีครบทุกอย่างและที่ทางร้านประทับใจที่สุดคือการเห็นลูกค้ามากินกันเป็นครอบครัว  ซึ่งพอเราได้เห็นภาพเหล่านี้ ทำให้เรามีความประทับใจและมีความสุขมากจริงๆ”

คู่ชีวิตที่เป็นทั้งกำลังใจและร่วมสร้างสรรค์ธุรกิจ

“หลังจากทำความรู้จักผ่านการส่งข้อความต่างๆไปหา ซึ่งก็ใช้เวลา จนกระทั่งเกิดความชอบกันและความสัมพันธ์ได้พัฒนาไปเรื่อยไปจนถึงการแต่งงานและอยู่ด้วยกันมาถึงทุกวันนี้”

“สำหรับผมกับคุณมีมี่นั้น ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของวัฒนธรรม เราสื่อสารกันได้ในภาษาอังกฤษ และภาษากาย คุณมีมี่เป็นมุสลิม และผมเองก็เป็นมุสลิม จุดร่วมกันของเราก็คือส่วนนี้ที่ทำให้เราสามารถอยู่ร่วมกันได้ และไม่มีปัญหาอะไร” (Zahoor Ahmed กล่าว)

คู่ชีวิตคุณมีมี่ชาวปากีสถานกล่าวด้วยอารมณ์สุนทรีและนอกจากจะเป็นคู่ชีวิต คู่คิดแล้ว ยังเป็นผู้สร้างสรรค์ธุรกิจร่วมกันอีกด้วยโดยฌพาะการนำพาธุรกิจไปสู่ยังต่างประเทศ

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมาย

“ใครที่ต้องการทำธุรกิจ มี่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจให้ว่า ทุกคนทำได้ค่ะ อย่างในเรื่องของธุรกิจอาหารและธุรกิจอื่นๆ มี่มาถึงทุกวันนี้ได้ คือมีมี่เรียนรู้ ยอมรับ และเปลี่ยนแปลง เพราะเมื่อไหร่ที่เรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ เวลาที่เราพบเจอกับปัญหา มันจะทำให้เราเติบโตในโลกของธุรกิจได้ และเราก็จะไม่ยอมแพ้หรือท้อถอย เวลาที่เราเจอปัญหาค่ะ”

รัศมีเดือน  (มีมี่)   มูฮำหมัด เจ้าของร้าน Bingsu Nom 6 และโจ๊กหม้อเดือดกล่าวในช่วงท้าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพ...

สมาคมกีฬา​เรือพายแห่งประเทศไทย​จับมือสหพันธ์เรือยาวมังกร และ กฟผ. เดินหน้าปลูกป่...

2023-08-09 08:41
มุสลิมกับบางลำพู

ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น บางกอกได้เปลี่ยนสถานะจากเมืองหน้าด่านมาเป็นนครหลวง ดังน...

2022-12-15 11:14

บทความล่าสุด

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
หลักคำสอนอิสลาม สู่การกำเนิด ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ “Shabab Co...

อัสลามูอาลัยกุม ขอความจำเริญมาสู่พวกท่าน ในเดือนสุดท้ายของปี 2565 ก็ให้ทุกคนที่ต...

2022-12-21 10:09
จงยึดมั่นในอัลลอฮฺเท่านั้น

ปัจจุบันสื่อต่างๆพยายามสร้างกระแสแห่งความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง ดวงชะตา...

2022-12-15 16:36