สมรรถภาพทางเพศไม่ดี "ริสกีลดลง"

โพสเมื่อ : 2022-07-29 10:59 น. หมวดหมู่: Berita Muslim Life
สมรรถภาพทางเพศไม่ดี

การหย่อนสมรรถภาพทางเพศในเพศชาย  อิสลามถือเป็นโรคภัยไข้เจ็บประการหนึ่ง  ส่วนทางการแพทย์คือ  ภาวะที่อวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้อย่างเพียงพอ หรือไม่สามารถคงการแข็งตัวไว้ได้นานขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์จนเสร็จกิจได้   แม้จะไม่อันตรายอะไรมาก แต่ก็เป็นปัญหาความสุขทางเพศสัมพันธ์ในคู่สมรส ไปถึงปัญหาครอบครัว

อิสลามได้ส่งเสริมให้ประชาชาติมีการดูแลรักษาสุขภาพ ดังคำกล่าวของท่านรอซูลความว่า*** “แท้จริงแล้วอัลลอฮฺทรงประทานโรคภัยไข้เจ็บและยารักษา และทำให้ทุกโรคนั้นมียารักษา ดังนั้นพวกเจ้าจงเยียวยารักษา และจงอย่ารักษาด้วยสิ่งที่ฮารอม” (อบีดาวูด)***

 มุสลิมีนกับการป้องกัน

ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทั้งทางกาย  จิตใจ  พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ   ซึ่งจะเป็น การดูแลสุขภาพโดยรวมให้ดีนั่นเอง    นับเป็นแบบอย่างการดำรงตนที่สมบูรณ์แบบ ที่รักษาสุภาพดีกระปรี้กระเปร่าหรือในภาษาอาหรับเรียกว่าชาบ๊าบ(SHABAB) ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยเติมเต็มรสชาติของการใช้ชีวิตที่อัลลอฮฺกำหนด

 

ฟื้นฟูด้วย SHABAB  (ชาบ๊าบ) ผลิตภัณฑ์เพื่อมุสลิมมีน

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้มีร่างกายมีสมรรถนะทางเพศดีขึ้นคือการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่ศาสนบัญญัติหรือ”ฮาลาล”   ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่ผลิตออกมา   เพื่อบำรุงและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ  รวมทั้งฟื้นฟูร่างกาย เพื่อให้กลับมามีประสิทธิภาพเช่นเดิม

ดังเช่นผลิตภัณฑ์SHABAB  (ชาบ๊าบ)   กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง  หรือ INSTANT COFFEE MIXES POWDER  ซึ่งมีส่วนประกอบที่สำคัญหลายชนิด อาทิ วิตามินพรีมิกซ์  ทั้งวิตามิน เอ  วิตามิน บี1  วิตามินบี 2 สารสกัดจากเห็ดหลินจือ  เก๋ากี๋  ซึ่งตรงกับฮาดีษที่ระบุไว้ข้างต้น  ตามที่ท่านอบีดาวูดบันทึกไว้***

**

โสมเกาหลีปรับสมดุลร่างกาย รวมถึงฮอร์โมนเพศชาย   กระชายดำที่เรียกว่าสมุนไพรแห่งมหากำลังหรือไวอากร้าไทย  มีฤทธิ์ยับยั้งการหดตัวของเลือด  ทำให้เหลือดไหลเวียนดี อวัยวะเพศขยายตัวได้ง่ายและบ่อยขึ้น

ซึ่งในภาพรวม  สารสกัดทั้งหมดจะทำให้ร่างกายตื่นตัว   บำรุงประสาท กระชุ่มกระชวย    เพิ่มความต้องการทางเพศและระยะเวลาในการแข็งตัวให้นานขึ้น

ประการสำคัญSHABAB  (ชาบ๊าบ) ผลิตภัณฑ์เพื่อมุสลิมีน  ไม่มีน้ำตาล  เหมาะสำหรับผู้ควบคุมปริมาณน้ำตาล  ไม่มีคอเลสเตอรอล    ไขมันทรานส์  จึงไม่มีไขมันไปสะสมตามผนังหลอดเลือดที่ก่อให้เกิดความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ  โรคหลอดเลือด โรคไขมันในเส้นเลือด  ซึ่งเป็นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เสื่อมสมรรถนะทางเพศ   ซึ่งหากเกิดขึ้นมาก็จะไม่สอดคล้องกับกำหนดของอัลลอฮฺ ที่ต้องการให้มุสลิมีนสืบพันธุ์เพื่อสืบทอดทายาท

ลูกหนึ่งในริสกีจากอัลลอฮฺ

หากสมถรรนะทางเพศเสื่อมโทรมลง      และหากขาดการมีเพศสัมพันธ์จะทำให้การดำเนินชีวิตไม่มีรสชาติ  หม่นหมอง   ไม่มีความสุข และไร้จุดหมาย ขณะที่การมีเพศสัมพันธ์ในอิสลามนั้นก็ควรเป็นไปด้วยความพร้อม ความนุ่มนวล และการรำลึกถึงอัลลอฮฺไปด้วยการตั้งเจตนาที่ดี  และดำรงไว้ซึ่งมารยาทอันดีงาม มีลูกหรือทายาทไว้สืบสกุล

บทความที่เกี่ยวข้อง

อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’

อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’       หลังจากรัฐสภาของอินโดนีเซียได...

2022-01-24 10:09
ดูไบ แอร์พอร์ตส์ คาดธุรกิจการบินจะฟื้นตัว หลังคลายมาตรการโคว...

ดูไบ แอร์พอร์ตส์ คาดธุรกิจการบินจะฟื้นตัว หลังคลายมาตรการโควิด-19         พอล ก...

2021-11-18 14:06
จงหลีกห่างจากการนินทา เพราะนี้คือบาปที่นำสู่ไฟนรก

หนึ่งสิ่งที่ทำง่ายแต่ลบล้างยากที่สุดคือการนินทา!     มนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตท...

2021-11-15 14:30

บทความล่าสุด

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
หลักคำสอนอิสลาม สู่การกำเนิด ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ “Shabab Co...

อัสลามูอาลัยกุม ขอความจำเริญมาสู่พวกท่าน ในเดือนสุดท้ายของปี 2565 ก็ให้ทุกคนที่ต...

2022-12-21 10:09
จงยึดมั่นในอัลลอฮฺเท่านั้น

ปัจจุบันสื่อต่างๆพยายามสร้างกระแสแห่งความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง ดวงชะตา...

2022-12-15 16:36