“จะนำพาองค์กรนี้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดกับคนไทยและปากีสถาน”

โพสเมื่อ : 2021-12-21 11:27 น. หมวดหมู่: Cover Story

 

อับดุล กัฟฟาร์ ว๊ารซี่  ประธานหอการค้าไทย-ปากีสถาน /  นายกสมาคมเชื้อสายปากีสถาน

หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานหอการค้าไทย-ปากีสถาน เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา  นายอับดุล กัฟฟาร์  ว๊ารซี่  กล่าวว่า  มีความพร้อมที่สร้างองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด  โดยจะให้องค์กรแห่งนี้เป็นตัวความสัมพันธ์ทางด้านการค้า  การลงทุน  รวมทั้งการท่องเที่ยว-วัฒนธรรมให้เกิดขึ้นระหว่างสองประเทศ

“ในฐานะที่ผมเป็นประธานหอการค้าไทย-ปากีสถาน  ขณะนี้ทางหอการค้าฯมีแนวคิดหลายอย่าง และได้วางแผนไว้เรียบร้อยแล้วว่า ในปี 2565 หากมีการเปิดประเทศแล้ว จะเร่งสานต่อในเรื่องของการค้าระหว่างไทย-ปากีสถาน  เพื่อให้ทั้งสองประเทศมีการด้าและการดำเนินธุรกิจร่วมกันมากขึ้น”

“โดยส่วนหนึ่งจะมีการจัดสัมมนาเปิดให้นักธุรกิจทั้งไทยและปากีสถานเข้าร่วมและแนะนำสินค้า เพื่อจะได้หาแนวทางทำธุรกิจร่วมกัน     และหาก รัฐบาลไทยกับบรัฐบาลปากีสถาน ได้ทำสัญญาร่วมกัน   คิดว่าธุรกิจก็จะดีขึ้นมาก สินค้าของทั้งสองประเทศ ก็จะนำเข้าและส่งออกได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องเสียภาษี”

ประธานหอการค้าไทย-ปากีสถาน  กล่าวต่อว่า   พี่น้องมุสลิมจะได้รับประโยชน์จากการค้าไทย-ปากีสถาน   โดยขณะนี้มีสินค้าของไทยประมาณ 350 ชนิด ที่สามารถส่งออกไปปากีสถาน  โดยเป็นผลิตภัณฑ์ 80 ชนิด  และมีสินค้าของปากีสถานมากกว่า 180 ชนิด  นำเข้ามาประเทศไทย      ถ้าหากพี่น้องชาวไทยและไทยมุสลิมมีความสนใจ  ก็สามารถติดต่อได้ที่หอการค้าไทยหรือติดต่อสถานทูตปากีสถาน    โดยเราจะให้คำแนะนำให้ทั้งเรื่องนำเข้า-ส่งออก หรือบินไปปากีสถานเพื่อดูธุรกิจหรือการค้า

“สำหรับหอการค้าไทย- ปากีสถาน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2545  เป็นระยะเวลา 16 ปี มีผู้ทำหน้าที่ประธานหอการค้ามาแล้ว 3คน  ผมป็นประธานหอการค้าคนที่ 4 โดยจากนี้ไปจะนำพาองค์กรนี้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดกับคนไทยและปากีสถาน

 

อับดุลเลาะห์ อาเหม็ด บักรานี  / รองประธานหอการค้าไทย-ปากีสถาน

 

 

“การทำงานร่วมกับคนไทยนั้นเป็นการสร้างการเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง พร้อมทั้งกับผลพลอยได้จากการทำธุรกิจนั้นก็ต่างสร้างประโยชน์ในด้านต่างๆเช่น การศึกษาทั้งภาคศาสนาและความรู้ทั่วๆไป อันจะเป็นรากฐานของสังคม”

“การทำงานร่วมกับสังคมพหุวัฒนธรรมในไทยนั้นไม่มีปัญหา และดำเนินไปด้วยความราบรื่นไม่ว่าจะกับผู้คนที่นับถือศาสนาไหนก็ตาม เราต่างเป็นผู้ค้าผู้ร่วมงานที่ดีต่อกัน และการทำงานกับคนไทยนั้นเป็นการทำงานที่พูดคุยติดต่อกันสะดวกง่ายดาย เข้าถึงได้ง่าย”

“สำหรับการทำงานขององค์กรนั้นจะเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสังคมมุสลิมในหลายๆด้านและในด้านสำคัญก็คือเรื่องของการศึกษา ทั้งด้านของการเรียนศาสนา หรือการเรียนวิทยาการทั่วไป ซึ่งองค์กรนั้นมีส่วนในการช่วยสนับสนุน อันจะเป็นการสร้างสังคมมุสลิมที่แข็งแกร่ง”

 

มูฮัมมัด อาซีฟ มาจีด เลขาธิการหอการค้าไทย-ปากีสถาน

 

 

“ผมต้องการให้รัฐบาลไทยและปากีสถานช่วยส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้า  เปิดประเด็นการตลาดและสินค้าระหว่างกัน  ซึ่งจะช่วยให้การค้าขายนั้นสามารถเกิดขึ้นสะดวกมากยิ่งขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงเรื่องคุณภาพชีวิตของมุสลิมทั้งไทยและปากีสถานนั้น เราจะเห็นได้ว่ามีความคล้ายคลึงกันในหลายๆด้าน สิ่งสำคัญก็คือ มุสลิมในไทยและปากีสถาน หรือมุสลิมทั่วทั้งโลกนั้นใช้แนวทางการใช้ชีวิตแบบ อิสลาม  ซึ่งมีความเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจิตวิญญาณ การใช้ชีวิตประจำวัน การปฏิบัติศาสนกิจ ซึ่งในด้านอื่นๆก็จะมีความพัฒนาไปมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการยึดหลักอิสลามในการใช้ชีวิตทั้งระบบตามความสามารถ

 

 

 

 

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’

อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’       หลังจากรัฐสภาของอินโดนีเซียได...

2022-01-24 10:09
ต้นไม้ริมทาง แหล่งพักพิงแหล่งความสุข

ต้นไม้ริมทาง แหล่งพักพิงแหล่งความสุข   ทุกการเดินทางของชีวิตเรามักจะเหนื่อยล้า อ...

2022-01-17 13:53
เปลี่ยนมุมมองความคิด แล้วจะเจอแสงสว่าง

เปลี่ยนมุมมองความคิด แล้วจะเจอแสงสว่าง   ความสุขนั้นมาจากตัวเรา หลายคนอาจจะมองว่...

2022-01-17 13:48
อย่าได้หลงผิดทำความชั่ว เพียงเพราะเห็นคนอื่นทำ แล้วได้ดี

อย่าได้หลงผิดทำความชั่ว เพียงเพราะเห็นคนอื่นทำ แล้วได้ดี   ทุกคนล้วนมีสิ่งที่อยา...

2022-01-17 13:34

บทความล่าสุด

หลักคำสอนอิสลาม สู่การกำเนิด ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ “Shabab Co...

อัสลามูอาลัยกุม ขอความจำเริญมาสู่พวกท่าน ในเดือนสุดท้ายของปี 2565 ก็ให้ทุกคนที่ต...

2022-12-21 10:09
“เราพยายามพัฒนาเรื่องการเซอร์วิสให้เป็นมาตรฐานโลก” อธิศ (อาห...

อธิศ (อาหมัด) นานา / Assistant Vice President Nouvo City Hotel “เราพยายามพัฒนา...

2022-11-29 16:55
นก บินซอและห์ / กับบทบาทใหม่ของการบริหารธุรกิจเนื้อวัว “สินธ...

ถ้าให้ลองนึกถึงเนื้อวัวคุณภาพสูงและราคาจับต้องได้ เราจะนึกถึงใคร แน่นอนว่าต้องมี...

2022-10-25 11:53
ประสบการณ์จากคุณพ่อ สู่การบริหารธุรกิจ Afeef Tours

นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันการท่องเที่ยวนั้นยังคงเป็นการพักผ่อนที่ใครหลายๆ คนชื่...

2022-09-19 10:05