Backpack แบกเป้... ตะลุยเขาใหญ่

โพสเมื่อ : 2017-10-09 2:08 น. หมวดหมู่: Slowlife

วันเวลาว่างของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน หลายคนกำลังรอวันหยุดยาวเพื่อที่จะได้ไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งที่ตนเองอยากไป

แต่ใครจะไปรู้ว่าวันหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ เราก็สามารถไปเที่ยวได้สบายๆ เลย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สามารถไปได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ใช้เงินไม่มาก ซึ่งจังหวัดที่ต้องการจะแนะนำในครั้งนี้ คือ จ.นครราชสีมา หรือที่รู้จักกันในนาม “โคราช” และถ้าพูดถึงที่นี่เราก็มักจะนึกถึง “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” เขาใหญ่มีอะไรดี ทำไมถึงต้องไปเขาใหญ่กัน?   ตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่ามีธรรมชาติ มีความสงบ มีที่ทำใจให้สบาย สูดอากาศบริสุทธ์ ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่าแบบสุดๆ 

ทริปนี้ เรากางเต็นท์นอนกันที่ผากล้วยไม้ จะมีกวางมาทักทายตอนเรายังไม่นอนและจะแอบมาขโมยกินอาหารของเรา ในตอนที่เราหลับ ค่ำคืนนี้มีเสียงสัตว์ป่านานาชนิดคอยร้องเพลงกล่อมเราให้นอน บวกกับลมหนาวที่พัดมาหาเรา แบบว่าหนาวสุดๆ จนนอนกันไม่ค่อยหลับเลยทีเดียว ทางที่ดีควรเตรียมเสื้อผ้าหนาๆ หรือหาผ้าห่มดีๆ คงจะช่วยได้ แต่เรามันสายลุยคงไม่เตรียมมาหรอก

เช้าวันใหม่เริ่มขึ้นกับการไปถ่ายรูปและเดินเล่นกันที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง จะมีสะพานแขวนยาวสวย แล้วไปต่อกันที่น้ำตกเหวนรกซึ่งเป็นน้ำตกที่รู้สึกได้ถึงความสูง ความยิ่งใหญ่ ความสมบูรณ์แบบที่ อัลลอฮฺ(ซ.บ.) สร้างขึ้นมา ก่อนถึงน้ำตกเจอขี้ช้าง เจอช้างตกมัน เจอครอบครัวลิง เจอนก เจอสัตว์มากมายอยู่ข้างทาง หลังจากนั้นเราก็เดินทางลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วแวะตามจุดต่างๆ ระหว่างทางเรื่อยๆ ก่อนถึงตัวเมืองโคราช เช่น “ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่วิว”, “PRIMO PIAZZA”, “VENETO PIAZZA”, “PALIO” แล้วไปโดดน้ำคลายร้อนกับน้ำใสๆ เย็นๆ กันที่สระน้ำผุด บ้านท่าช้าง และยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่ได้ไปและไม่ได้บอกไว้ ณ ที่นี้ ถ้าจะไปให้ครบคงต้องอยู่กันหลายๆวัน.

บทความล่าสุด

ขึ้นเขาชมทะเลหมอกใกล้กรุงเทพฯ เขากระโจม ราชบุรี

ในช่วงปลายปีแบบนี้ก็อยากจะรับลมหนาว แต่ไม่จำเป็นต้องไปไกลจากกรุงเทพฯ ก็สามารถชื่...

2022-12-15 11:38
ขึ้นเหนือชมดอกไม้บาน ฤดูหนาว อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ทั้งที่ ก็อยากได้รูปสวยๆวิวดอกไม้งามบานสะพรั่ง ก็ต้องมาที่อุ...

2022-11-29 16:43
รีวิว บ้านไร่อิงฟ้า พูลวินล่าบรรยากาศสุดฟิน ในเขาใหญ่

ใครที่หาบ้านพักพูลวิลล่า ในเขาใหญ่ ขอแนะนำที่นี่ บ้านไรอิงฟ้า ไม่ว่าจะเป็นที่พัก...

2022-10-25 11:06
เที่ยวปลายฝนต้นหนาว @ ภูทับเบิก

ภูทับเบิก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีระดับความสูงถึง 1,768 จากระ...

2022-08-29 11:17