ตุรกี .. ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรม

โพสเมื่อ : 2019-01-29 7:07 น. หมวดหมู่: Travel

 

หลังจากผ่านวันหยุดยาวเมื่อสิ้นปีไปแล้วก็กลับมาทำงานหนักเหมือนเช่นเคย แต่เมื่อเหนื่อยกายก็ต้องหาเวลาพักสักนิด ลองมาให้รางวัลตัวเองในไตรมาสแรกของปีกันสักหน่อยกับการเที่ยวประเทศตุรกีที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่งดงามและอารยธรรมหลายพันปี

ไม่ว่าจะเป็นสุเหร่าสีน้ำเงิน ที่นับเป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของตุรกีและเป็นอีกสถานที่ที่เป็นการรวมสุดยอดของสถาปัตยกรรมของสองอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไว้ด้วยกัน คือโรมันและออตโตมันนั่นเอง บอกเลยว่าสวยงามและตระการตามากๆ

 

สุเหร่าเซนต์โซเฟียก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่เป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมแบบไบเซนไทน์ อยู่ไม่ไกลจากสุเหร่าสีน้ำเงิน เขาว่ากันว่าคนสร้างสุเหร่าสีน้ำเงินต้องการประชันความงดงามกับสุเหร่าเซนต์โซเฟีย คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองว่าที่ใดสวยงามกว่ากัน

พระราชวังทอปกาปิ (Topkapi Palace) สร้างโดยสุลต่านเมห์เมดที่ 2 หลังจากพิชิตกรุงคอนสแตนติโนเปิลได้ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการตั้งรกรากของอิสตันบูล

 

 

พระราชวังโดลมาบาเช่ (Dolmabahce Palace) เป็นพระราชวังที่สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญทางวัฒนธรรมและวัตถุของจักรวรรดิออตโตมัน ใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 12 ปี เป็นการสร้างที่ไม่คำนึงถึงความสิ้นเปลืองใดๆ ซึ่งสร้างเหนืออ่าวเล็กๆ ที่ช่องแคบบอสฟอรัส ภายในตกแต่งอย่างหรูหราสุดๆ

คัปปาโดเกีย (Cappadocia) เป็นเมืองที่องค์การยูเนสโก้ได้เป็นเมืองมรดกโลก ถ้าใครเคยเห็นรูปที่เมืองเต็มไปด้วยบอลลูนสวยๆ ลอยไปทั่วฟ้าแล้วล่ะก็ สถานเหล่านั้นคือที่นี่นั่นเอง เป็นเมืองที่มีลักษณะภูมิประเทศที่สวยงามมากต้องมาลองชมด้วยตัวเอง

 

เรียบเรียงโดย Hataichanok Tn

บทความล่าสุด

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน

เที่ยวฮาลาล@ดานัง-บานาฮิลล์-ฮอยอัน กับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว     ช่ว...

2019-07-08 07:50
แวะดื่มน้ำพุที่ KARLOVY VARY

ในCZECH REPUBLIC มีเมืองท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มายลโฉม...

2019-07-03 04:14
หนีกรุงฯ ไปรับลมหนาว แดนมังกร

ทัวร์ฮาลาลกับวงษ์สวัสดิ์การท่องเที่ยว แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนเมษายน แต...

2019-05-23 07:36
SALZBURG (ซาลบวร์ก)

  จากMUNICH (มิวนิค) ประเทศเยอรมันนี ผมเดินทางต่อไปที่เมือง SALZBURG (ซาลบวร์...

2019-04-25 03:18