Zakirnaik ผู้ทำให้คนหันมานับถืออิสลาม

โพสเมื่อ : 2022-02-07 16:23 น. หมวดหมู่: Muallaf

Zakirnaik ผู้ทำให้คนหันมานับถืออิสลาม

 

นักกิจกรรมดาวะห์ท่านหนึ่ง ซึ่งทำให้ผู้คนมากมายทั่วทุกมุมโลกนั้นหันมารับอิสลาม และกับชีวิตของเขาที่พูดได้เลยว่า”ไม่ธรรมดา” ซึ่งบุคคลท่านนี้นั้นมีชื่อว่า ซากิร อับดุลการีม ไนค์ หรือเรียกสั้นๆเป็นที่รู้จักว่า ซากิร ไนค์

ตัวเขาเกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ค.ศ. 1965 ที่มุมไบ รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย ในเว็บไซต์ต่างๆนั้นได้เผยแพร่และกล่าวว่าตัวซากิรนั้นมีอาชีพเป็นนักเทศน์อิสลาม เคยทำอาชีพเป็นแพทย์มาก่อน และสิ่งสำคัญก็คือตัวเขานั้นก็เป็นผู้ก่อตั้งพร้อมกับเป็นประธานขององค์กร Islamic Research Foundation (IRF) รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งช่อง “พีชทีวี”  ที่เขาได้ดำเนินรายการตอบคำถามอิสลามและเผยแพร่คอนเทนต์แนวให้ความรู้ศาสนา ในยูทูบแชแนล โดยที่รายการของเขานั้นมียอดคนดูมากกว่ากว่า 200 ล้านคน

ครั้งหนึ่งเคยมีคำถามจากแฟนคลับว่า ตัวแฟนคลับนั้นจะสามารถขอนำวิดิโอของซากิร ไนค์ไปลงอีกครั้งแล้วรับเงินจากยูทูปได้ไหม ซากิรนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไร สิ่งสำคัญที่เขาอยากได้รับคือผลบุญความดีที่ได้จากการเผยแพร่ความดีและการดาวะห์อิสลามออกไปให้ถึงผู้คน

 

นอกจากการดาวะห์อิสลามแล้ว เขายังได้รับการเรียกว่าเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาเปรียบเทียบ” เพราะด้วยนอกจากความรู้ด้านแพทย์ศาสตร์ที่ตัวเขานั้นเคยทำอาชีพ สิ่งที่ทำให้เขาไม่เหมือนกับดะอ์วะฮ์คนอื่นตรงที่ การบรรยายของเขาเป็นภาษาพูด สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายทุกเชื้อชาติศาสนา

 

ด้วยความสามารถที่เป็นประจักษ์กับทั้งผู้คนในห้องส่งและคนดูจากทางบ้านต่างๆ ทำให้ทุกคนนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวเขานั้นมีความเก่งและมีความน่าเชื่อถือมีความอิคลาสในการทำงานเพื่ออิสลาม ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

 

บทความล่าสุด

Nicolas Anelka / “ฉันมีความเชื่อมั่นในใจว่าอิสลามคือศาสนาของ...

    Nicolas Anelka เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ และเขาไ...

2022-04-20 14:36