ศพของพลเรือนชาวแคชเมียร์ 2 คนที่ถูกกองกำลังอินเดียสังหารกลับคืนสู่ครอบครัว

โพสเมื่อ : 2021-11-27 10:47 น. หมวดหมู่: News

ศพของพลเรือนชาวแคชเมียร์ 2 คนที่ถูกกองกำลังอินเดียสังหารกลับคืนสู่ครอบครัว

 

 

 

รายงานจากข่าว muslimnews.co.uk เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่แคชเมียร์ที่ปกครองโดยอินเดียได้ส่งคืนศพของพลเรือน 2 คนที่ถูกสังหารโดยกองกำลังของรัฐบาล หลังจากความโกรธเคืองในที่สาธารณะและการประท้วงอย่างกว้างขวางโดยครอบครัวที่เสียชีวิต

หลังจากขุดพบศพในหมู่บ้านเล็กๆ ทางตอนเหนือของแคชเมียร์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพวกเขาในศรีนาการ์มากกว่า 80 กิโลเมตร ศพของ Altaf Ahmad Bhat และ Dr. Mudasir Gul ถูกส่งไปยังครอบครัวเพื่อนำไปฝังในสถานที่ของพวกเขา

Bhat และ Gul เป็นหนึ่งในสี่คนที่ถูกสังหารเมื่อวันอังคารในเขต Hyderpora ของเมืองหลวง ศรีนาการ์ ซึ่ง Bhat เป็นเจ้าของศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมี Gul เป็นผู้เช่า ผู้เสียชีวิตคนที่สาม Aamir Magray ทำงานเป็นผู้ช่วยสำนักงานของ Gul

 

ตำรวจกล่าวว่าในระหว่างการดำเนินการค้นหากลุ่มติดอาวุธ พวกเขาถูกไฟไหม้และในการตอบโต้ พวกเขาก็สังหาร “นักรบต่างชาติชื่อ Haidar และ Aamir Magray ผู้ร่วมงานของเขา”

พวกเขากล่าวว่า Gul ได้ให้การสนับสนุนด้านลอจิสติกส์แก่กลุ่มติดอาวุธเมื่อไม่นานนี้ และเป็น “คนงานบนดิน” สำหรับกลุ่มติดอาวุธ

ในส่วนของ Bhat ตำรวจกล่าวในตอนแรกว่าเขาเป็นพันธมิตรกับกลุ่มติดอาวุธ แต่ในวันรุ่งขึ้นพวกเขาบอกกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวว่าเขาเสียชีวิตในกองเพลิง

ตามคำให้การและครอบครัว Bhat และ Gul นอกเหนือจากเจ้าของร้านอื่นๆ อีกหลายคนในละแวกนั้นถูกรวมตัวในโชว์รูมถัดจากอาคารที่ Bhat เป็นเจ้าของ

ในระหว่างการค้นหา กองกำลังได้นำ Bhat ไปที่อาคารของเขาสองครั้งแล้วนำเขากลับมา แต่ครั้งที่สามที่เขาและกุลถูกพาไปที่อาคารนั้น เพื่อจะได้ประกาศว่าเสียชีวิตในภายหลัง

 

ทางด้าน Saima หลานสาวของ Bhat นักข่าวเผยกับ Anadolu Agency ว่าเขาถูกฆ่าอย่างเลือดเย็นและใช้เป็นเกราะป้องกันมนุษย์ การสังหารของพวกเขาก่อให้เกิดความโกรธเคือง แม้แต่พรรคการเมืองที่สนับสนุนอินเดียซึ่งผู้นำได้ประท้วงและออกแถลงการณ์ประณาม

ครอบครัวต่างๆ กล่าวว่าพวกเขาหมดหวังกับความยุติธรรม แต่ต้องการให้ศพกลับไปหาพวกเขาเพื่อทำพิธีครั้งสุดท้าย สมาชิกในครอบครัวของ Bhat และ Gul ถูกตำรวจนำออกจาก Press Enclave ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบนของตัวเมืองในคืนวันพุธ (7 ก.ย.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานของสื่อหลายแห่ง ครอบครัวได้จัดฉากนั่งเรียกร้องศพ

 

Lateef Magray พ่อของ Aamir Magray ก็ปฏิเสธคำกล่าวหาของตำรวจเกี่ยวกับการเชื่อมโยงความเข้มแข็งของลูกชายของเขา เขายื่นอุทธรณ์ต่อรัฐบาลให้ส่งศพลูกชายของเขาให้เขา และบอกกับนักข่าวว่าลูกชายของเขา “ถูกสังหารภายใต้การสมรู้ร่วมคิด”

 

ในเมือง Ramban ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Magray ซึ่งอยู่ห่างจากศรีนาการ์มากกว่า 150 กิโลเมตร ฝ่ายบริหารได้กำหนดข้อจำกัดในการชุมนุมของคนมากกว่าสี่คนในขณะที่จับกุมการประท้วง

รัฐบาลได้สั่งให้มีการไต่สวนโดยผู้พิพากษาที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ร.ท. มาโนจ สิงฮา กล่าวว่า “รัฐบาลจะดำเนินการอย่างเหมาะสมทันทีที่ส่งรายงานตามกำหนดเวลา ฝ่ายบริหารของ JK (ชัมมูและแคชเมียร์) ย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องชีวิตของพลเรือนผู้บริสุทธิ์ และจะทำให้แน่ใจว่าไม่มีความอยุติธรรม”

 

ภูมิภาค

แคชเมียร์ ซึ่งเป็นภูมิภาคหิมาลัยที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ครอบครองโดยอินเดียและปากีสถานเป็นบางส่วน และอ้างสิทธิ์โดยทั้งสองฝ่าย จีนถือครองแคชเมียร์เล็กน้อย

นับตั้งแต่พวกเขาถูกแบ่งแยกในปี 1947 นิวเดลีและอิสลามาบัดได้ต่อสู้กันในสงครามสามครั้ง – ในปี 1948, 1965 และ 1971 – สองครั้งในสงครามแคชเมียร์

นอกจากนี้ ในธารน้ำแข็ง Siachen ทางตอนเหนือของแคชเมียร์ กองทหารอินเดียและปากีสถานได้ต่อสู้เป็นระยะตั้งแต่ปี 1984 การหยุดยิงมีผลในปี 2546

กลุ่มแคชเมียร์บางกลุ่มในชัมมูและแคชเมียร์กำลังต่อสู้กับการปกครองของอินเดียเพื่อความเป็นอิสระ หรือเพื่อการรวมประเทศกับประเทศเพื่อนบ้านในปากีสถาน

ตามรายงานขององค์การสิทธิมนุษยชนหลายแห่ง มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตหลายพันคนในความขัดแย้งตั้งแต่ปี 1989

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูป

https://muslimnews.co.uk/news/south-asia/jammu-kashmir-bodies-2-kashmiri-civilians-killed-indian-forces-returned-families/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป สนใจสอบถามงานกรมปศุสัตว์ เพื่อยกร...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาระบบแล...

2023-08-04 08:46
“โอไมครอน” สายพันธุ์ BA.2 ระบาดหนักที่สุดในบังกลาเทศ

    เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 สถาบันระบาดวิทยา การควบคุมโรค และการวิจัย (I...

2022-02-11 16:23
สายการบิน “เอมิเรตส์” จัดโปรฯตั๋วบินยุโรป-อเมริกา เริ่มต้น 1...

สายการบิน “เอมิเรตส์” จัดโปรฯตั๋วบินยุโรป-อเมริกา เริ่มต้น 1.8 หมื่นบาท   สายกา...

2022-02-08 10:15
อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’

อินโดฯ วางแผน ย้ายเมืองหลวง สู่ ‘นูซันตารา’       หลังจากรัฐสภาของอินโดนีเซียได...

2022-01-24 10:09

บทความล่าสุด

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. คว้า 4 รางวัลกินรี การันตีแหล่งท่องเที...

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทาน 4 รางวัลอุตสาหกรรมท่อ...

2023-10-02 10:01
กรมปศุสัตว์เชิญชวนผู้ประกอบการ บริการให้คำปรึกษา สินค้าปศุสั...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภ...

2023-09-01 15:39
ภาคตะวันออก Kick Off ที่ จ.ระยอง รวมพลังสมาคมเรือพายฯ -​ สหพ...

สมาคมกีฬา​เรือพายแห่งประเทศไทย​จับมือสหพันธ์เรือยาวมังกร และ กฟผ. เดินหน้าปลูกป่...

2023-08-09 08:41
ผู้ประกอบการ ประชาชนทั่วไป สนใจสอบถามงานกรมปศุสัตว์ เพื่อยกร...

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาระบบแล...

2023-08-04 08:46