ดุอาอฺขอให้สามีหรือภรรยาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

โพสเมื่อ : 2017-04-22 1:22 น. หมวดหมู่: DOA

มีใครนิยามความรักได้บ้าง ว่าความรักที่ดีควรเป็นแบบไหน ความรักที่ดีควรเกิดขึ้นตอนไหน สามารถเกิดขึ้นกับใครได้บ้าง เวลาไหนคือเวลาที่เหมาะสม คงไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าความรักที่ดีเกิดขึ้นตอนไหน เวลาไหนและเกิดขึ้นมาได้อย่างไร เพราะความรักสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย และรูปแบบของความรักก็มีได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างพ่อแม่ ระหว่างพี่น้อง ระหว่างเพื่อน และระหว่างสามีภรรยา 

ความรักของคนๆหนึ่งสามารถเกิดขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วเมื่อเขาได้รับความรักจากอีกคน ที่ทำให้เขารู้ว่าความรักที่เกิดนี้เป็นความรักที่ดี จนทำให้เขากล้าที่จะรักคนๆนั้นด้วย ในที่นี้จะขอยกตัวอย่างความรักระหว่างสามีภรรยา ความรักที่ดีระหว่างสามีภรรยาควรเป็นแบบไหน จำเป็นต้องแสดงออกทุกวันไหมว่ารัก ถ้าหากว่านั้นคือการแสดงที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายมีความสุข นั้นก็คือเขาต้องแสดงความรักนั้นให้กันและกัน ความซื่อสัตย์ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เมื่อตกลงกันเป็นสามีภรรยากันแล้ว จำเป็นที่จะต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกัน 

ไม่เพียงแค่นั้นพฤติกรรมการแสดงออกก็เช่นเดียวกัน การประพฤติปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ถ้าทำให้อีกฝ่ายเสียใจคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ แต่คงไม่ใช่เรื่องยากที่คนๆ หนึ่งจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เขารักได้ ทาง Berita muslim จึงมีดุอาอฺดีๆ ที่ขอให้สามีหรือภรรยาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ซึ่งดุอาอฺนั้นมีดังนี้

 

 

อ่านว่า อิสกออฺละยูซุฟ ลิอาบีฮิยาอะบาติอินนี รออัยตุอะฮะดะ อะซะรอ เกากาบัน วัซศัมซา วัลกอมารอ รออัยตุฮุมลี ซาจีดีน

ความว่า จงรำลึกขณะที่ยูซุฟกล่าวแก่พ่อของเขาว่า “โอ้พ่อจ๋า! แท้จริงฉันได้ฝันเห็นดวงดาวสิบเอ็ดดวง และดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ ฉันฝันเห็นพวกมันสุญูดต่อฉัน

เชื่อว่าความรักที่เกิดขึ้นล้วนเป็นสิ่งสวยงาม เพราะนั้นคือสิ่งที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.)กำหนดไว้แล้ว ประคับประคองกันให้ถึงฝั่ง ช่วยกันดุอาอฺให้ความรักให้ชีวิตคู่เป็นไปอย่างที่ต้องการ อินชาอัลลอฮฺ 
 
 

 

เรียบเรียงโดย awatih Berita muslim
รูปภาพจาก    ANUGERAHQURAN

 

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06