ประตูริสกีจะเปิดกว้างขึ้น เมื่อแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ

โพสเมื่อ : 2017-11-13 2:10 น. หมวดหมู่: Life

เมื่อพูดถึงริสกีทุกคนล้วนแล้วต้องการที่จะได้รับ แต่การจะได้รับริสกีนั้นมีหลายช่องทางด้วยกัน ซึ่งสำหรับคนที่ยังไม่มีคู่ชีวิต แน่นอนหนึ่งในประตูริสกีที่กำลังจะเปิดกว้างให้กับเขา คือการแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ด้วยความเป็นห่วงสังคมมุสลิมในปัจจุบัน Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) จึงขออาศัยพื้นที่แห่งนี้เพื่อแบ่งปันช่องทางการหาริสกี เพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ให้กับคนที่ยังไม่มีคู่ชีวิตนะคะ

สำเร็จมาแล้วหลายคู่ที่ทำการแต่งงานกันด้วยเหนียต (จริงใจ) เพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ประตูริสกีจะเปิดกว้างขึ้น และริสกีก็จะเพิ่มพูนยิ่งขึ้น เนื่องจากการเหนียต (จริงใจ) ที่เที่ยงตรง พระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ก็จะตอบแทนให้กับเรา เราไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องขออนาคตมากจนเกินไป เราเพียงแค่ตาวักกัลตูอาลาลลอฮฺ (มอบหมายต่อพระองค์) และดุอาอฺพร้อมทำการงานของปัจจุบันให้ดีที่สุด อินชาอัลลอฮฺ อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ย่อมช่วยเปิดช่องริสกีให้เพิ่มพูน 

นอกจากนี้ก็มีการยืนยันหลักฐาน (ฮาดิษ) จาก อาบู ฮูรอยรอฮฺ รอดิยัลลอฮูอันฮู กล่าวว่า ท่านนรอซูลลูลลอฮฺ (ซ.ล.) กล่าวไว้ว่า 

ثَلَاثَةٌ كُلُّهُمْ حَقٌّ عَلَى اللَّهِ عَزَّ وَجَلَّ عَوْنُهُ الْمُجَاهِدُ فِي سَبِيلِ اللَّهِ وَالنَّاكِحُ الَّذِي يُرِيدُ الْعَفَافَ وَالْمُكَاتَبُ الَّذِي يُرِيدُ الْأَدَاءَ

ความว่า “มี 3 กลุ่มคนที่จะได้รับสิทธ์ในการช่วยเหลือ(ผลตอบแทน) จากอัลลอฮฺ (ซ.บ.) (1) คือ คนที่ญีฮาด (ต่อสู้) เพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) (2) คือ คนที่แต่งงานเพื่อรักษาความบริสุทธิ์ของตัวเอง (3) คือ ทาส มูกาตับ ที่ต้องการปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสรภาพ ” (รายงานโดย อันนาสาอี เลขที่ 3218, ตัรมีซี เลขที่ 1655, อิบนูมาญะฮฺ เลขที่ 2518, อัลฮาฟิส อาบูตาฮิร กล่าวว่าเป็นฮาดิษซอหิฮฺ ฮาซัน ) 

ย้อนกลับมาดูสังคมปัจจุบันของคนที่ยังไม่มีคู่ชีวิตบ้าง ลองไตร่ตรองตัวเองดูว่า….

– เคยไหมที่รู้สึกว่าการงานของเรานั้นดีอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็เหมือนจะติดขัดกับอะไรสักอย่าง…? อาจจะเป็นเพราะประตูริสกีของคู่ชีวิตยังไม่ได้ถูกเปิดไว้ก็เป็นได้

– เคยไหมที่รู้สึกว่าทำไมชีวิตยังไม่ลงตัวสักที ทั้งที่พยายามให้ออกมาให้ดีตลอด…? อาจจะเป็นเพราะเรายังต้องการ การเติมเต็มในชีวิตนั่นคือ คู่ครอง

– เคยไหมที่รู้สึกว่า การงานมันช่างหายากเหลือเกิน …? อาจจะเป็นเพราะประตูริสกีในส่วนของการอีบาดะฮฺของชีวิตคู่ถูกปิดไว้ และรอวันที่จะเปิดเมื่อคุณแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.)

พี่น้องมุสลิมทั้งหลาย หากคุณยังไม่มีคู่ชีวิต หากคุณต้องการให้ประตูริสกีกว้างขึ้น หากคุณต้องการความบารอกัต (ความประเสริฐ) ในชีวิต ลองพิจารณาตัวเองดูว่า ถึงเวลาหรือยังที่ต้องแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำตามซุนนะฮฺ ของท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) หากไตร่ตรองและพิจารณาตัวเองแล้วว่า “มันถึงเวลา” เราลองทำให้ฮาลาล (ถูกต้อง) เสียที อย่าให้ชัยฎอนล่อลวงไปมากกว่านี้ 

เนื่องจากบางคนที่มีคนรักอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำให้ถูกต้อง และปล่อยเวลาให้ลุล่วงไปเสียเปล่า ลองหันกลับมาดูคำสอนของอิสลามที่ถูกต้อง เพื่อความถูกต้องและเปิดประตูริสกีให้กว้าง อินชาอัลลอฮฺ พระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) จะทรงช่วยในวันข้างหน้า อย่าลืมดุอาอฺเยอะๆ นะคะ

 

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

บทความล่าสุด

จงยึดมั่นในอัลลอฮฺเท่านั้น

ปัจจุบันสื่อต่างๆพยายามสร้างกระแสแห่งความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง ดวงชะตา...

2022-12-15 16:36
การศรัทธาต่อวันกิยามะฮ์

วันกิยามะฮ์คือ วันสิ้นสุดของโลกนี้ เป็นวันที่เปิดบัญชีตรวจสอบความดีความชั่วของมน...

2022-12-15 16:28
การสร้างความเข้าใจต่อกัน

การอยู่ร่วมกันในสังคมและองค์กร จะต้องเริ่มต้นด้วยความเข้าใจ เช่น สังคมครอบครัว ส...

2022-12-15 16:20
ปาล์ม เพื่อเศรษฐกิจมากด้วยประโยชน์ ทำเงินให้เกษตรกร

ปาล์มน้ำมันจัดเป็นพืชเศรษฐกิจที่ให้ผลผลิตน้ำมันต่อหน่วยพื้นที่สูงมาก มีลักษณะลำต...

2022-12-15 11:49